Olympic Tokyo: Xander Schauffele duy trì lợi thế trước vòng chung kết

Xander Schauffele tiếp tục duy trì vị trí đỉnh bảng, nhưng khoảng cách giữa anh và nhóm bám đuổi cũng là rất sít sao.

Bộ môn golf tại Olympic Tokyo đang diễn ra vô cùng hấp dẫn đúng như mong muốn và kỳ vọng của người hâm mộ. Trong ngày Moving day của giải đấu, hàng loạt các golfer đã có sự bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, độc chiếm đỉnh bảng vẫn là  Xander Schauffele.

Xander Schauffele tiếp tục nở nụ cười sau vòng 3 tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Golfer số 6 Thế giới khởi đầu tương đối chắc chắn với 5 điểm par liên tiếp. Tuy nhiên, với 2 birdie và 1 bogey ở 3 hố sau đó đã giúp Xander Schauffele có 9 hố đầu tạm chấp nhận được với thành tích -1 gậy.  Nửa sau của mỗi vòng đấu luôn là thời điểm mà Xander Schauffele tăng tốc và ngày thi đấu hôm nay kịch bản đó lại lặp lại. Tuy kết quả không ấn tượng bằng vòng 2, nhưng với 3 birdie và 1 bogey, đặc biệt là tình huống tiếp cận cờ hoàn hảo ở hố 18 để ghi điểm birdie, đã giúp Xander Schauffele tiếp tục duy trì lợi thế dẫn đầu nhờ tổng điểm -14 sau 54 hố đấu.

Tuy nhiên, khoảng cách của golfer người Mỹ với người xếp ở vị trí thứ 2 – Hideki Matsuyama giờ chỉ là 1 gậy. Đại diện của nước chủ nhà tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa khi chỉ đánh 67 gậy với 5 birdie và 1 bogey để có tổng điểm -13 sau vòng 3 để tiếp tục nuôi hy vọng giành đước tấm huy chương vàng Olympic ngay trên sân nhà.

Paul Casey và Carlos Ortiz đang là những golfer xếp ở vị trí T3 với khoảng cách cũng chỉ là 2 gậy so với Xander Schauffele. Trong đó có tới 4 golfer đang cùng có tổng điểm -11 sau 54 hố, gồm có Sebastian Munoz, Rory McIlroy, Mito Pereira và Sepp Straka. Với việc khoảng cách giữa các golfer chỉ là 1 hay 2 gậy, chắc chắn ngày thi đấu cuối cùng trên sân Kasumigaseki Golf Club sẽ vô cùng hấp dẫn.