Olympic Tokyo: Rory Sabbatini lập kỷ lục mới, giành huy chương bạc

Rory Sabbatini, golfer trong mầu áo tuyển Slovakia đã thiết lập kỷ lục mới tại Olympic với vòng đấu 61 gậy trong ngày thi đấu cuối cùng.

Chỉ xếp ở vị trí T17 với tổng điểm -7 trước khi vòng thi đấu chung kết diễn ra, không nhiều người và có thể là cả Rory Sabbatini dám nghĩ tới việc cạnh tranh tấm huy chương vàng sau khi 18 hố đấu cuối cùng kết thúc. Tuy nhiên, trong một ngày vô cùng thăng hoa và có lẽ là tốt nhất trong sự nghiệp thì Rory Sabbatini đã khiến tất cả phải bất ngờ với màn trình diễn của mình.

Với một tâm lý vô cùng thoải mái khi không chịu áp lực về mặt thành tích, Rory Sabbatini khởi đầu không thể ấn tượng hơn với 1 eagle và 4 birdie trong 8 hố đấu đầu tiên. Mọi thứ đã có thể trở nên hoàn hảo hơn nếu golfer khoác áo tuyển Slovakia không mắc phải điểm bogey ở hố 9. Tuy nhiên, việc kết thúc với thành tích -5 gậy trong nửa đầu cũng đã là quá tuyệt vời với Rory Sabbatini.

Rory Sabbatini lập kỷ lục với vòng đáu 61 gậy. Ảnh: Getty Images

Tới nửa sau, golfer người Slovakia vẫn tiếp tục duy trì một phong độ vô cùng ổn định trong ngày thi đấu cuối cùng. Anh có thêm 6 birdie và 1 bogey nữa trong 9 hố cuối để hoàn thành vòng đấu với chỉ 61 gậy (-10). Với thành tích này, Rory Sabbatini đã thiết lập kỷ lục mới tại Olympic khi trở thành golfer có vòng đấu xuất sắc nhất vượt qua thành tích -8 gậy của Xander Schauffele, Sepp Straka, SungJae Im tại Olympic Tokyo hay Matt Kuchar (Mỹ) và Marcus Fraser (Australia) tại Rio 2016.

Chỉ đáng tiếc một chút khi với tổng điểm -17 sau 4 ngày thi đấu không đủ để giúp Rory Sabbatini có được tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo. Dù có thời điểm, anh đã vươn lên đỉnh bảng khi bằng điểm với Xander Schauffele, nhưng sự xuất sắc của golfer người Mỹ với cú gạt birdie thành công ở hố 17 đã khiến cho Rory Sabbatini đành bằng lòng với tấm huy chương bạc. Mặc dù vậy, đây có thể coi là kết quả rất tốt với anh bởi vì trước khi Olympic Tokyo diễn ra chắc hẳn nhiều người còn không biết tới cái tên Rory Sabbatini trên bản đồ golf Thế giới.