Olympic Tokyo: Hideki Matsuyama, niềm hi vọng Vàng của chủ nhà Nhật Bản

Hideki Matsuyama là niềm cảm hứng của những người yêu golf tại Nhật Bản, một tấm huy chương tại kỳ Olympic trên chính quê hương sẽ khiến anh thành huyền thoại.

Đội tuyển golf của nước chủ nhà Nhật Bản tại kỳ Olympic này gồm có 4 cái tên: Hideki Matsuyama, Rikuya Hoshino, Nasa Hataoka và Mone Inami. Trong số này, đương nhiên Hideki Matsuyama là cái tên được kỳ vọng nhất sẽ mang huy chương về cho đoàn thể thao Nhật Bản.

Các thành viên đội tuyển golf Nhật Bản tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Cách đây 3 tháng, Hideki Matsuyama đã trở thành tâm điểm của Nhật Bản khi trở thành golfer đầu tiên của đất nước Mặt trời mọc vô địch The Masters. Chiến thắng của anh như là một đòn bẩy để nâng niềm hi vọng vào thành công của Nhật Bản vào kỳ Olympic với rất nhiều khó khăn này.

Sau khi Naomi Osaka – nữ vận động viên quần vợt số 1 của Nhật Bản bị loại ở vòng 3, Matsuyama trở thành vận động viên trung tâm với tư cách là vận động viên Nhật Bản nổi bật nhất trong Thế vận hội Tokyo. Trong cuộc họp báo trước giải đấu, Matsuyama có chia sẻ rằng anh ấy đã theo dõi các vận động viên Nhật Bản thi đấu tại Thế vận hội qua điện thoại di động và điều đó rất truyền cảm hứng khi anh thấy những vận động viên của nước mình giành được huy chương.

Hideki Matsuyama trong vòng đấu tập ngày thứ Ba. Ảnh: Getty Images

Chắc chắn ở thời điểm này, Hideki Matsuyama cảm nhận được sự kỳ vọng của khán giả đối với mình. Chiếc Green Jacket mà anh có được đã nâng Matsuyama lên vị thế vô song ở Nhật Bản, nhưng Thế vận hội là một tiêu chuẩn hoàn toàn khác. Đối với quốc gia cuồng golf, sự kiện tuần này là vấn đề về niềm tự hào dân tộc và áp lực đè nặng lên vai Matsuyama.

Hideki Matsuyama đã chia sẻ anh không có được phong độ tốt nhất thời điểm này. Điều đó là dễ hiểu, bởi trong vòng 1 tháng nay anh đã không thi đấu sau khi dương tính với Covid -19, anh phải rút lui khỏi Rocket Mortgage Classic, rồi The Open và cả 3M Open hồi tuần trước. Nhưng đó cũng có thể là lợi thế cho Matsuyama vì anh sẽ có nhiều thời gian tập luyện trên sân Kasumigaseki Country Club hơn các người chơi khác.

“Tôi đã xét nghiệm dương tính với COVID trong khoảng 10 ngày, vì vậy trong thời gian đó tôi đã ở nhà và cố gắng hết sức để hồi phục. Trong thời gian đó, tôi không thể luyện tập, nhưng khi trở về Nhật Bản, tôi đã bắt đầu luyện tập. Vì vậy, về mặt chuẩn bị, nó bắt đầu hơi chậm trễ một chút nhưng hy vọng rằng tôi sẽ có được phong độ tốt nhất có thể cho sự kiện tuần này.” Nhà vô địch The Masters chia sẻ.

Kasumigaseki Country Club là sân đấu quen thuộc với Matsuyama. Năm 2009, anh đã vô địch Japan Junior tại đây. Sau đó 1 năm, anh tiếp tục có thêm danh hiệu Asia Pacific Amateur Championship để giành tấm vé lần đầu đến với The Masters.

Trong những ngày tới, Kasumigaseki Country Club sẽ không có khán giả. Việc này có thể sẽ giảm đi phần nào áp lực cho Hideki Matsuyama. Ngoài buổi họp báo trước giải đấu, golfer sinh năm 1992 đã không tham dự bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, đây có thể là cách để anh thoát khỏi những gánh nặng từ sự kỳ vọng của khán giả nhà cũng như sự chú ý của truyền thông. Để qua đó tập trung toàn tâm, toàn ý cho việc tập luyện và thi đấu. Ở thời điểm này, đưa ra bất kỳ dự đoán nào cũng chỉ mang tính chất tương đối khi mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Chỉ có một sự thật mà chúng ta có thể chắc chắn, là nếu giành được huy chương vàng tại kỳ Olympic này, cái tên Hideki Matsuyama sẽ trở thành huyền thoại không chỉ của golf, mà còn là của nền thể thao Nhật Bản.