Olympic Tokyo: Ghi 2 eagle, Xander Schauffele xuất sắc độc chiếm ngôi đầu

Với vòng đấu 63 gậy, trong đó có 2 điểm eagle vô cùng xuất sắc, Xander Schauffele đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu tại Olympic Tokyo.

Trong 4 tay golf của Mỹ tham dự Olympic Tokyo, Xander Schauffele là người duy nhất chưa từng giành chiến thắng ở một giải Major, nhưng tới thời điểm hiện tại golfer sinh năm 1993 lại chính là niềm hy vọng vàng của golf Mỹ tại Thế vận hội mùa hè. Ở vòng đấu đầu tiên, anh cùng với Patrick Reed có thành tích tốt nhất với tổng điểm -3. Nhưng sang ngày thi đấu thứ 2, Xander Schauffele đã có màn bứt phá ngoạn mục với vòng đấu 63 gậy để vươn lên độc chiếm ngôi đầu tại Olympic Tokyo.

Xander Schauffele có một ngày thi đấu xuất sắc với 2 eagle.

Golfer số 5 Thế giới khởi đầu vòng 2 tương đối thuận lợi với 2 birdie và 1 bogey trong 5 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên bước ngoặt tới ở hố số 6 khi Xander Schauffele có điểm eagle vô cùng ấn tượng sau cú khi đưa bóng lên green và cách hố chỉ 4 yard từ cú tee shot của mình. Dù sau đó mắc bogey ở hố 7 nhưng điểm birdie ở ngay hố đấu tiếp theo đã giúp golfer người Mỹ kết thúc nửa đầu với -3 gậy.

Nửa sau của ngày thi đấu thứ 2 thậm chí còn diễn ra thuận lợi hơn với Xander Schauffele. Anh có thêm 1 điểm eagle ở hố 14 để trở thành golfer đầu tiên “bắt được 2 chú đại bàng” trong cùng 1 vòng đấu tại Olympic. Chưa dừng lại ở đó, với 3 điểm birdie liên tiếp trong 3 hố đấu cuối cùng đã giúp Xander Schauffele kết thúc vòng 2 với -8 gậy, qua đó nâng tổng điểm sau 2 ngày thi đấu lên thành -11. Thành tích này đủ để giúp Xander Schauffele vươn lên dẫn đầu giải đấu sau 36 hố.

Bám sát golfer người Mỹ với khoảng cách chỉ 1 gậy là Carlos Ortiz. Golfer người Mexico tiếp tục thể hiện phong độ ổn định tại Olympic Tokyo khi đánh 67 gậy tại vòng 2 với 1 eagle, 4 birdie và 2 bogey, qua đó đạt tổng điểm -10 sau 2 ngày thi đấu.

Hideki Matsuyama là niềm hy vọng của nước chủ nhà ở bộ môn golf. Ảnh: Getty Images

Tạm xếp ở vị trí T3 với tổng điểm -8 là 4 golfer, gồm có Mito Pereira (Chile), Alex Noren (Thụy Điển), Sepp Straka (Áo) và Hideki Matsuyama (Nhật Bản). Trong số này golfer của nước chủ nhà – Hideki Matsuyama vẫn có cơ hội cải thiện thành tích khi anh mới chỉ trải qua 16 hố đấu của vòng 2. Đương kim vô địch của The Masters 2020 cũng có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc với 6 birdie sau 16 hố và chính thức quay trở lại cuộc đua cho tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo.

Vòng 2 đã phải dừng lại tới 2 lần vì thời tiết và còn 4 nhóm đấu chưa kết thúc 36 hố. Các golfer này sẽ thi đấu vào sáng sớm mai, trước khi tiếp tục thi đấu vòng 3.