Olympic Tokyo có ý nghĩa đặc biệt với Xander Schauffele

Xander Schauffele được gửi gắm giấc mơ Olympic từ chính người cha của mình.

Cách đây 40 năm, Stefan Schaffele là một vận động viên điền kinh đầy khát khao của Đức. Ông đã có cơ hội được dự Olympic, nhưng không may khi một vụ tai nạn đã xảy ra với ông trên đường đi tập huấn. Không chỉ mất đi cơ hội dự Thế vận hội, sự nghiệp thể thao của Stefan cũng phải dừng lại vì những chấn thương từ vụ tai nạn.

Năm nay, trong lần đầu tiên Xander Schaffele được khoác áo tuyển Mỹ dự Olympic, Stefan đã không bỏ lỡ cơ hội đồng hành cùng con trai. Ông đã phải tuân theo một loạt những quy định nghiêm ngặt của Ban tổ chức để trở thành người duy nhất đồng hành cùng golfer số 5 thế giới tại Nhật Bản trong vai trò là huấn luyện viên của con trai. Điều này thực sự có ý nghĩa với Xander Schauffele khi anh và cha mình đang cùng được tận hưởng bẩu không khí của đại hội thể thao lớn nhất Thế giới. Họ đang cùng nhau làm tốt nhiệm vụ mang huy chương về cho nước Mỹ.

2 cha con Xander Schauffele. Ảnh: Streeter Lecka/Getty Images

Ở ngày thi đấu đầu tiên, dù không có được thể lực tốt nhất do trải qua một đêm mất ngủ vì khách sạn mất điện. Nhưng Xander Schaffele vẫn là một trong hai thành viên có kết quả tốt nhất. Anh cùng với Patrick Reed đã kết thúc 18 hố đầu tiên với điểm -3 để xếp đồng hạng 12. Trong vòng đấu mới kết thúc, Xander Schauffele là người chơi xuất sắc nhất khi đánh -8 gậy. Hai eagle, cùng 6 birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp ở những hố cuối cùng đã giúp anh trở thành golfer thứ 4 trong lịch sử Olympic đánh 63 gậy. Schauffele đã cân bằng thành tích của Sepp Straka tại kỳ Olympic Tokyo và anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -11. Xander Schauffele đang là người chơi hay nhất trong số 4 thành viên của Mỹ và mang hi vọng đổi mầu huy chương cho quốc gia này ở môn golf.

Xander Schauffele đang dẫn đầu bảng xếp hạng môn golf với tổng điểm -11. Ảnh: Keyur Khamar/PGA TOUR

Xander đang tiếp nối giấc mơ Olympic của bố anh và thật đặc biệt khi nó đang diễn ra tại Nhật Bản, là nơi mà mẹ của anh đã lớn lên, đây cũng là nơi mà ông bà của anh đang sinh sống. Một chiến thắng trong tuần này sẽ mang ý nghĩa đặc biệt lớn đối với không chỉ cá nhân Schauffele, khi anh có thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn 2 năm, mà đây sẽ còn là chiến thắng lớn dành cho cả gia đình của anh.

“Một huy chương vàng? Đó là điều mà tôi đã mơ ước gần đây. … Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu nói rằng bạn có huy chương vàng - hoặc bất kỳ loại huy chương nào từ Thế vận hội." Xander Schauffele chia sẻ.