Olympic Tokyo có một ý nghĩa đặc biệt với Sung Jae Im và Si Woo Kim

Giành được huy chương vàng Olympic đã là một niềm tự hào, nhưng với Sung Jae Im và Si Woo Kim thì điều này còn có ý nghĩa hơn gấp nhiều lần.

Với việc golf chính thức được đưa trở lại thành một bộ môn tranh chấp huy chương tại Olympic Rio 2016 thì việc được góp mặt ở đấu trường danh giá này là niềm vinh dự với bất cứ golfer nào. Tuy nhiên, với 2 golfer người Hàn Quốc, Sung Jae ImSi Woo Kim, ngoài mục đích phục vụ và mang vinh quang về cho đất nước thì Olympic Tokyo còn có một ý nghĩa rất lớn đối với sự nghiệp của cả 2 tay golf này.

Sung Jae Im sẽ đại diện cho Hàn Quốc tại Olympic Tokyo.

Theo điều luật bắt buộc, đàn ông Hàn Quốc sẽ phải tham gia thực hiện nghĩa vụ 2 năm trước 35 tuổi. Được phục vụ quốc gia là điều vinh dự nhưng khoảng thời gian 2 năm không tập luyện cũng như thi đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của cả Sung Jae Im và Si Woo Km. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để cả 2 golfer này không

Cụ thể, nếu Sung Jae Im hoặc Si Woo Kim có thể giành tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo sắp tới thì một trong 2 người sẽ chỉ phải mất 4 tuần tham dự các buổi huấn luyện tập trung thay vì 2 năm phục vụ trong quân đội. Đây là luật mà chính phủ Hàn Quốc ban hành ra để ghi nhận công lao với những vận động viên có đóng góp đặc biệt và làm rạng danh đất nước trên đấu trường Quốc tế. Chính vì điều này mà cả Sung Jae Im và Si Woo Kim đang rất quyết tâm mang tấm huy chương vàng về cho Hàn Quốc tại Olympic Tokyo. Cả 2 đều đã bỏ qua The Open Championship – giải major cuối cùng trong năm để sớm đến Nhật Bản, qua đó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Cả Sung Jae Im và Si Woo Kim đều là những golfer hàng đầu của Hàn Quốc với những thành tích mà nhiều người phải ngưỡng mộ. Si Woo Kim từng giành chức vô địch tại The Players Championship 2017 và trở thành golfer trẻ nhất chiến thắng giải đấu này ở tuổi 21. Ngoài ra, anh cũng giành thêm được 2 danh hiệu trên PGA Tour tại Wyndham Championship 2016 và The American Express 2021.

Si Woo Kim quyết tâm có được tấm HCV Olympic Tokyo.

Còn với Sung Jae Im, anh được coi là một trong những golfer dưới 25 tuổi hàng đầu Thế giới vào thời điểm hiện tại. Golfer sinh năm 1998 từng được chọn là tân binh xuất sắc nhất năm trên PGA Tour ở mùa giải 2018-2019. Anh cũng có được danh hiệu đầu tiên ở đấu trường này tại The Honda Classic 2020. Sung Jae Im cũng suýt chút nữa đang mang chiếc Green Jacket về Hàn Quốc khi về T2 tại The Masters 2020.

Rõ ràng với việc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp như vào thời điểm hiện tại, cả Sung Jae Im và Si Woo Kim đều không muốn phải bỏ lỡ quãng thời gian 2 năm quý báu của mình. Nên nếu phải đi lính, họ lo sợ sẽ đi vào vết xe đổ của người đàn anh Bae Sang Moon.

Lật lại quá khứ, Bae sở hữu hai danh hiệu PGA Tour, nhưng phải gác gậy hồi 2015 để làm nghĩa vụ với quê hương. Sau khi xuất ngũ, Bae đến nay vẫn vất vả tìm lại phong độ. Từng đứng trong top 100 giai đoạn 2013-2015, anh hiện đứng thứ 985 trên BXH Thê giới.

Để không rơi vào bài học của tiền bối, Si Woo Kim và Sungjae Im đang đặt rất nhiều hy vọng vào kỳ Olympic Tokyo lần này, bởi nếu có được một vị trí trong top 3, đồng nghĩa với một tấm HC thì cả 2 sẽ được miễn quân dịch, giống như Lee Kyoung-hoon từng làm được điều tương tự nhờ tấm HCV đồng đội tại ASIAD 2010, hay trường hợp của cầu thủ bóng đá Son Heung Min với chiến thắng cùng đội tuyển Hàn Quốc tại ASIAD 2018.

Chính vì vậy Olympic Tokyo sẽ là cơ hội để cả 2 tay golf này đạt được điều mình mong muốn.