Olympic Tokyo: Các tên tuổi lớn khởi đầu kém ấn tượng

Hầu hết các ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo đều có một ngày thi đấu không tốt so với mặt bằng chung của giải đấu.

"Par Man" Justin Thomas với 18 điểm par trong ngày mở màn. Ảnh: Getty Images

Ngày thi đấu đầu tiên của bộ môn golf tại Olympic Tokyo đã kết thúc với vị trí dẫn đầu đang tạm thời thuộc về golfer người Áo – Sepp Straka khi anh kết thúc vòng đấu với 63 gậy (-8). Ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy là golfer tới từ Thái Lan - Jazz Janewattananond. Trong khi đó, vị trí thứ 3 với tổng điểm -6 là 2 golfer Thomas Pieters và Carlos Ortiz .

Một điều khá ngạc nhiên khi không có bất cứ golfer nào nằm trong top 10 Thế giới lọt vào nhóm dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên. Người được kỳ vọng lớn nhất và là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng năm nay – Collin Morikawa khởi đầu tương đối chậm khi chỉ đạt được tổng điểm -2 với 3 biride và 1 bogey. Golfer số 3 Thế giới đang tạm xếp ở vị trí T20 cùng với người đánh cùng nhóm trong ngày thi đấu đầu tiên - Rory McIlroy.

Trong khi đó, người đồng đội của ở đội tuyển Mỹ - Justin Thomas thậm chí còn không giành nổi một birdie tại vòng 1, nhưng cũng không mắc bất cứ điểm bogey nào. Golfer số 3 Thế giới có vòng đấu với 18 điểm Par và đang tạm xếp ở vị trí T41.

Xander Schauffele là golfer nằm trong top 10 Thế giới có khởi đầu ấn tượng nhất vòng 1. Ảnh: Getty Images

Golfer nằm trong top 10 Thế giới có khởi đầu ấn tượng nhất là Xander Schauffele. Anh có được 5 birdie và 2 bogey trong ngày thi đấu đầu tiên và đang xếp vị trí T12 cùng người đồng hương Patrick Reed, người được chọn thay thế Bryson DeChambeau. Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 golfer người Mỹ với vị trí dẫn đầu vẫn lên tới 5 gậy. Hai golfer người Hàn Quốc Si Woo Kim và Sungjae Im lần lượt xếp ở vị trí T12 với -3 gậy và T31 với -1 gậy. 

Ngày thi đấu đầu tiên đã phải tạm dừng hơn 1 giờ đồng hồ vì bị ảnh hưởng của mưa lớn, rất may vòng đấu này vẫn kịp hoàn thành. Vòng 2 sẽ bắt đầu lúc 5h30 (Việt Nam) ngày 30/7.