Nữ golfer gốc Việt sẽ chuyển sang chuyên nghiệp từ năm 2019

Nữ golfer nghiệp dư số 1 thế giới Lilia Vũ đã quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp trong năm 2019, bắt đầu từ sự kiện Bank of Hope Founders Cup diễn ra vào giữa tháng 3 tới.

Tại vòng loại Q-Series hồi đầu tháng 11/2018, golfer Lilia Vũ đã thi đấu xuất sắc để trở thành 1 trong 7 gương mặt giành thẻ tham dự LPGA Tour mùa giải mới. Trong số 7 golfer đó, có đến 6 người là sinh viên và Lilia Vũ là golfer duy nhất của trường Đại học UCLA thi đấu ở LPGA Tour 2019.

Cách đây vài ngày, nữ golfer gốc Việt đã thông báo trên tài khoản Instagram kế hoạch tham dự giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong năm 2019. Dự kiến, đó sẽ là sự kiện Bank of Hope Founders Cup diễn ra vào trung tuần tháng 3.

Lilia Vũ (tên tiếng Việt là Vũ Khả Tú) có bố mẹ đều là người Việt Nam, nhưng sinh ra ở California và định cư tại Mỹ từ khi còn nhỏ. Cô có cơ hội làm quen với golf từ khá sớm và tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ, nhờ đó có tên trên BXH golfer nghiệp dư thế giới khi mới 12 tuổi.

Thẻ thành viên LPGA Tour 2019 của Lilia Vũ. (Ảnh: Instagram nhân vật)

Vào tháng 03/2018, chức vô địch ở sự kiện Bruin Wave Invitational đã giúp Lilia Vũ trở thành nữ golfer nghiệp dư số một thế giới, chấm dứt 134 tuần giữ đỉnh bảng của golfer người Ireland - Leona Maguire. Cô nắm giữ vị trí đó liên tục cho đến khi chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp.

Trong mùa giải 2017-2018, Lilia Vũ có bốn lần giành chiến thắng và chín lần vào top 10 với số điểm trung bình 70.37 trong mùa, con số thấp nhất trong lịch sử trường UCLA. Ngoài ra, golfer này còn có 20 vòng đấu đạt điểm dưới par, trong đó có 13 vòng đấu dưới 70 gậy. Nhờ đó cô đã xuất sắc giành danh hiệu Golfer sinh viên hay nhất năm.

Trong những năm vừa qua, Lilia Vũ với tài năng và bản lĩnh đã trở thành một trong số niềm hy vọng giúp golf Mỹ lấy lại vị thế trong tương lai. Golfer 21 tuổi thậm chí đã có 3 lần dự giải major bao gồm Kraft Nabisco 2014 (tên cũ của ANA Inspiration), U.S. Open 2018 và ANA Inspiration 2018. Trong số này, cô đã thi đấu khá tốt ở hai trong ba sự kiện nói trên để vượt qua nhát cắt.

Lễ trao tặng 4 xe mercedes cho folfer Cao Xuân Hùng