Nick Taylor vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am sau 4 vòng dẫn đầu liên tiếp

Golfer người Canada lên ngôi khi không gặp áp lực đáng kể nào, một phần vì cả hai đối thủ bám đuổi Phil Mickelson và Jason Day đều đánh dương gậy ở vòng cuối.

Đúng như dự đoán từ trước đó, cục diện AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020 ở vòng cuối chỉ là cuộc cạnh tranh giữa ba cái tên Nick Taylor, Phil Mickelson và Jason Day. Taylor, người dẫn đầu ở ba vòng trước đó đã không gặp phải áp lực đáng kể nào cho đến tận phút cuối cùng để giành chức vô địch năm nay.

Nick Taylor trở thành tân vương AT&T Pebble Beach Pro-Am khi dẫn đầu cả 4 vòng. (Ảnh: PGA Tour)

Cả ba golfer đều liên tục gặp khó khăn trước thời tiết gió mạnh tại khu vực Pebble Beach, trong đó Jason Day nhanh chóng bị loại khỏi cuộc đua đến danh hiệu khi chỉ đánh even par ở nửa đầu. Ở phần còn lại, golfer người Australia gây thất vọng khi mắc thêm 1 double bogey cùng 3 bogey trước khi kết thúc vòng đấu với 75 (+3) gậy, rớt xuống hạng tư chung cuộc.

Trong khi đó Taylor có sự khởi đầu đầy thuận lợi với 1 eagle và 3 birdie bên cạnh 1 bogey ở 9 hố đầu tiên. Tuy nhiên anh cũng gặp rắc rối ở nửa sau khi mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 11 và 12, bên cạnh 1 double bogey ở hố 14. Điều này tạo cơ hội cho nhiều đối thủ phía sau rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 gậy khi chỉ còn 4 hố nữa là kết thúc.

Taylor ăn mừng danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Ở tình huống căng thẳng nhất vòng đấu của mình, Taylor thi đấu bình tĩnh và có cú chip hoàn hảo ghi điểm birdie ở hố 15. Anh tiếp tục có điểm tương tự ở hố 17, qua đó nâng cách biệt trở lại 4 gậy và giữ nguyên cho đến khi hoàn thành hố 18 để kết thúc với 70 (-2) gậy..

Chung cuộc Taylor sau bốn vòng đấu liên tục giữ đầu bảng đã giành chức vô địch với điểm tổng -19 và nhận về 1,404 triệu USD tiền thưởng. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ hai của golfer người Canada sau lần đăng quang Sanderson Farms Championship năm 2014. Ngoài ra anh còn là người thứ hai có chiến thắng wire-to-wire (dẫn đầu suốt 4 vòng) tại sự kiện này sau Mickelson năm 2005.

Phil Mickelson kết thúc giải ở vị trí thứ ba, qua đó có 30 mùa liên tục có ít nhất một lần vào top 10. (Ảnh: PGA Tour)

Nhờ vòng đấu 68 (-4) gậy, Kevin Streelman leo lên giành ngôi Á quân với điểm tổng -15. Đứng solo ở vị trí thứ ba là golfer kỳ cựu Phil Mickelson sau khi trải qua một ngày thi đấu đáng quên. Anh đã không thể duy trì phong độ ở vòng quyết định, mắc nhiều sai lầm trong 9 hố cuối nên kết thúc với 74 (+2) gậy.

Dù vậy vị trí thứ ba với điểm tổng -14 đã giúp Mickelson trở thành người thứ ba trong lịch sử PGA Tour có ít nhất một lần vào top 10 trong 30 mùa giải liên tiếp, sau Sam Snead (1934-1969) và Raymond Floyd (1963-1994). Với kết quả này, Lefty cũng sẽ nhảy vọt trên BXH thế giới khi leo lên hạng 55 và có thể sớm trở lại top 50 trong tương lai.

Nick Taylor dẫn Phil Mickelson 1 gậy trước vòng cuối AT&T Pebble Beach Pro-Am