Nicholas Colsaerts giải cơn khát chiến thắng tại Amundi Open de France

Mới đây, Nicholas Colsaerts đã chấm dứt chuỗi 7 năm không nếm mùi chiến thắng với chức vô địch ở Amundi Open de France tại European Tour.

Có lợi thế dẫn đầu sau 3 vòng, tưởng chừng như Nicholas Colsaerts sẽ có một ngày thi đấu thăng hoa khi ngay từ hố đầu tiên vòng 4, golfer người Bỉ đã ghi cho mình 1 birdie đẹp mắt. Nhưng bắt đầu từ hố 2, Colsaerts đã liên tiếp mắc bogey tại hố 2, 5, 6, 12.

Trong những hố tiếp theo, Colsaerts đã thi đấu tốt hơn khi có cho mình birdie tại hố 13 và eagle tại hố 14. Nhưng tới hố 15, anh lại mắc thêm một double bogey trước khi kết thúc vòng đấu với kết quả 72 (-12) gậy.

Đây là vòng đấu tệ nhất của Colsaerts trong 4 ngày thi đấu nhưng cũng đủ để đưa anh lên chức vô địch với cách biệt 1 gậy với Joachim B. Hansen.

Nicolas Colsaerts chụp ảnh với chiếc cúp cùng người hâm mộ sau vòng chung kết Amundi Open de France 2019 tại Le Golf National. Ảnh: Andrew Redington / Getty Images

"Amundi Open de France là chiến thắng rất đặc biệt với tôi vì tôi nói tiếng Pháp. Chiến thắng này là kết quả sau nhiều năm chờ đợi và tôi đã cố gắng để không quá xúc động. Tôi cám ơn tất cả những người hâm mộ đã cổ vũ và theo dõi tôi trong suốt thời gian qua", Colsaerts xúc động chia sẻ.

Colsaerts đã từng đứng tại vị trí thứ 32 trên BXH golf Thế giới vào tháng 5/2012. Đó cũng là năm mà lần đầu tiên Colsaerts tham dự Ryder Cup. Golfer người Bỉ khi đó đã gây chú ý khi ghi được 8 birdie và 1 eagle trong trận đấu mà anh cùng Lee Westwood đánh bại Tiger Woods và Steve Stricker. Sau chiến thắng cùng đội tuyển Châu Âu tại Ryder Cup, Colsaerts đã đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH Race to Dubai.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Joachim B. Hansen khi golfer người Đan Mạch đã thi đấu tốt trong vòng đấu cuối cùng và tận dụng những sai lầm của George Coetzee. Trong vòng chung kết, Hansen đã có 6 birdie, 1 bogey và 1 double. Kết thúc giải, Hansen đã có kết quả sau 4 vòng đầu 68-68-69-68 (-11) gậy.

Vị trí thứ 3 trên BXH là George Coetzee, khi golfer Nam Phi đã mắc sai lầm ở hố 15 với double bogey. Chung cuộc, Coetzee kết thúc vòng đấu của mình với 71 (-10) gậy.

BXH Amundi Open de France 2019

Nguyễn Quang Trí lần đầu vô địch FLC Hanoi Junior Golf Tour