Những vấn đề thường khiến bạn khó chịu trên sân golf

Việc đánh "bể" khi thi đấu hay gặp những tình huống không như ý sau một cú đánh thường khiến các golfer không giấu được sự bực tức. Dù vậy trên sân golf, vẫn còn có nhiều tình huống như dưới đây có thể khiến người chơi khó chịu và mất sự tập trung.

Lời khuyên từ bạn chơi cùng

Với hầu hết các golfer, chúng ta luôn có ít nhất một người bạn hay người chơi cùng thường xuyên đưa ra lời khuyên ở bất kỳ đâu, nhất là khi ở trên sân golf dù trên thực tế, có lẽ kỹ năng của người đó không khá hơn ai. Nếu đang cố gắng giữ sự tập trung và suy nghĩ về cú đánh tiếp theo trong một vòng đấu, việc phải nghe một lời chỉ dẫn không liên quan có thể khiến bạn bị xao lãng và cảm thấy khó chịu.

Trong trường hợp cảm thấy không thích nhận lời khuyên từ một ai đó, hãy lịch sự trao đổi về điều này khi vòng đấu kết thúc. Ngược lại nếu có ý định đưa ra lời khuyên cho ai khi đang thi đấu, bạn cần phải lựa chọn thời điểm thích hợp vì hành động này được xem là vi phạm luật golf trong các giải đấu.

Ảnh: Golf Monthly

Luật golf phức tạp

Không giống như hầu hết các môn thể thao khác, golf có một bộ luật rất phức tạp và đôi khi gây hiểu lầm dù trong nhiều năm qua USGA và R&A đã cố gắng đơn giản hóa. Vì thế việc để một người chơi không chuyên nắm hết toàn bộ chi tiết từng luật golf là điều không thể.

Vì thế thay vì cố gắng học toàn bộ luật, bạn hãy tập trung ghi nhớ cách xử lý tình huống trong những luật đơn giản nhất hoặc các trường hợp mình thường gặp nhất trên sân. Việc tìm hiểu về luật golf thông qua các đoạn phim giới thiệu hay các bài tổng hợp cũng là điều nên làm.

Càng học càng dở

Để kỹ năng chơi golf ngày càng được cải thiện, việc học hỏi tìm hiểu kiến thức mới là điều không thể thiếu. Tuy nhiên kết quả của các bài học khi áp dụng đều chỉ rút gọn trong hai điều: giúp bạn chơi tốt hơn hoặc tệ đi.

Nếu cảm thấy kết quả của mình không được cải thiện khi áp dụng kỹ thuật mới, các golfer thường có thói quen quay trở về cách swing cũ vì nó thoải mái hơn, dù cho có thể sai phương pháp. Vì thế khi quyết định theo bài học nào, hãy cố gắng tìm hiểu thật kỹ và chấp nhận thực tế rằng kết quả trên sân có thể tệ hơn cho đến khi mọi thứ trở nên tốt hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn một thời điểm không thể ra sân như mùa dịch Covid-19 sẽ thích hợp hơn nếu như bạn muốn học hỏi một kỹ năng mới.

Bỏ quên trang bị trên sân

Điều này hiếm khi xảy ra nhưng nếu gặp phải, người chơi rất dễ rơi vào cảm giác bức bối vì không biết liệu mình đã bỏ quên gậy ở hố nào hay vì sao nó không còn ở trong túi gậy nữa. Đôi khi sự lo lắng này cũng ảnh hưởng đáng kể đối với phong độ trên sân. Do đó hãy luôn kiểm tra tư trang và túi gậy của mình thường xuyên để chắc chắn rằng mình không bỏ quên thứ gì trên sân.

Ảnh: Golf Monthly

Gậy va vào mắt cá chân

Có thể bạn biết rằng một tác động vào mắt cá chân sẽ đem đến sự đau đớn khó tả như thế nào. Trên sân golf, người chơi cũng rất dễ vô tình đưa đầu gậy putter hay bất kỳ gậy nào khác va vào chân của mình và điều này rõ ràng không phải điều dễ chịu gì. Vì thế bạn nên cẩn thận để tránh rơi vào tình trạng này.

Cát bay vào mặt

Thử tưởng tượng bạn vừa thực hiện một cú bunker shot hoàn hảo, thế nhưng việc gió thổi ngược chiều khiến một lượng cát không ít bay ngược lại vào mặt của mình. Cảm giác cát bay vào mắt hoặc dính lên mặt chắc chắn sẽ để lại không ít sự bực tức với người chơi. Kinh nghiệm trong trường hợp này là hãy quay mặt về sau ngay khi vừa đánh bóng và hy vọng mọi thứ sẽ trở nên dễ chịu hơn.

Ảnh: Zach Wilkinson

Mất quả bóng mới mua

Đôi khi để phát huy sự hiệu quả trong cú đánh, golfer đơn giản sắm cho mình một quả bóng đắt tiền với nhiều công nghệ mới như quảng cáo. Thế nhưng ngay ở cú swing đầu tiên, quả bóng này bay thẳng xuống hồ hoặc rơi vào nơi mà bạn không thể kiếm được. Sự mất mát này không đáng là bao, tuy nhiên cảm giác “mất đồ giá trị” thường khiến bạn khó tập trung khi thi đấu. Vậy nên trừ khi bạn thi đấu trên các Tour chuyên nghiệp, đừng nên phí tiền quá nhiều vào các quả bóng.

Bỏ quên đồ trong quần áo

Túi quần hay đôi khi túi áo dù ít được chú ý nhưng trên thực tế lại giúp các golfer khá nhiều khi đựng các vật dụng thường dùng trên sân như scorecard, bóng, tee hay ball maker,… Tuy nhiên đôi khi những thứ này lại bị bỏ quên khi quần áo được bỏ vào máy giặt. Việc chứng kiến một tờ scorecard bị nhàu nát trong quần sau khi giặt đôi khi cũng đem đến một cảm giác khó chịu, dù khi đó bạn không còn thi đấu nữa.

European Tour dự kiến ​​sẽ giảm tiền thưởng khi trở lại