Những thay đổi cần biết trong hệ thống handicap quốc gia từ tháng 1/2020

Handicap tối đa được nâng lên 54.0, cần tối thiểu 3 scorecard hoàn thành để có handicap tạm thời hay một trận đánh có thể dừng ở 10 để tính handicap là những lưu ý mới nhất về hệ thống tính handicap quốc qua VHandicap.

Kể từ ngày 1/1/2020, hệ thống World Handicap (WHS) được R&A và USGA phát triển sẽ chính thức áp dụng và thay thế cho các hệ thống tính điểm handicap hiện tại. Do là một thành viên của R&A, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) sẽ bắt đầu triển khai việc sử dụng WHS cho tất cả golfer trong nước.

VHandicap, ứng dụng tính điểm handicap chính thức của VGA mới đây đã thông báo những thay đổi trên hệ thống mà các golfer cần biết, bắt đầu áp dụng từ ngày 1/1 như sau:

  • Để khuyến khích người chơi mới, handicap index tối đa được chấp nhận là 54.0 thay vì 36.4 như cách tính cũ.
  • Người chơi chỉ cần tối thiểu 3 scorecard hoàn thành để có handicap tạm thời dùng cho việc thi đấu thay vì 20 scorecard hợp lệ như hiện tại.
  • Một trận đánh có thể dừng ở 12 hố hoàn thành là sẽ được chấp nhận để tính handicap thay vì 9 hố hay 18 hố như hiện tại.
  • Áp dụng luật softcap và hardcap để đảm bảo sự ổn định của handicap người chơi, tránh việc thay đổi quá nhanh trong một năm.
  • Áp dụng luật handicap hiểu chỉnh do điều kiện thời tiết (PCC).
  • Áp dụng công thức tính điểm handicap cho các tran đánh đối kháng (fourball, foursome, single match).
  • Áp dụng luật tính handicap ngày theo múi giờ quốc tế UTC, trong đó thời gian chốt scorecard trong ngày là 0:00 AM giờ Việt Nam. Thời gian chốt handicap là 6:00, các scorecard nhập sau mốc trên được tính vào ngày kế tiếp.

Ngoài ra, kể từ đầu năm 2020, VHandicap sẽ tiến hành cấp chứng nhận (certificate online) cho Hội viên VGA. Khi sử dụng certificate này, các Hội viên VGA sẽ được quyền đăng ký các giải nghiệp dư trên toàn thế giới và không phải kiểm tra trình độ tại một số sân private (tư nhân).

Những câu hỏi thường gặp về World Handicap System