Những tài năng trẻ Việt Nam nào được trông đợi ở VAO 2019?

Bên cạnh những golfer kỳ cựu cùng những gương mặt quen thuộc góp mặt ở giải Vô địch Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng 2019 (VAO 2019) như Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn,... sự kiện này có có sự tham dự của hàng loạt các gương mặt trẻ có thể trở thành thế hệ tương lai của nền golf Việt.

Nguyễn Bảo Long

Trong số những tài năng trẻ khu vực miền Bắc, Nguyễn Bảo Long đang dần trở thành gương mặt nổi bật nhất khi luôn thể hiện sự tiến bộ không ngừng ở những năm gần đây. Golfer trẻ này bắt đầu gây chú ý khi giành best gross đầu tiên ở HNGA & Ping Friendship ở tuổi 12 và kể từ đó em luôn giành nhiều thành tích cao tại các giải trẻ phía Bắc với lối chơi ngày càng được cải thiện.

Mới đây Bảo Long đã có bước chạy đà tích cực khi vượt qua nhiều golfer trẻ đồng trang lứa để vô địch sự kiện FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019 lần 3 vào cuối tháng 6, góp phần tạo lợi thế tinh thần tích cực trước khi bước vào tham dự với những golfer mạnh ở VAO 2019.

Trần Lam

Từ vị trí không thể vượt cắt ở VAO 2017, Trần Lam đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong hai năm trở lại đây. Với phong thái thi đấu ngày càng tự tin và có sự chin chắn hơn so với tuổi, nhà vô địch giải Trẻ TP.HCM Mở rộng 2018 được dự đoán sẽ có kết quả ở VAO 2019 tốt hơn vị trí thứ 20 em từng đoạt được hồi năm ngoái.

Cũng trong năm 2018, Trần Lam đã có những trận đấu xuất sắc ở giải Đối kháng Quốc gia (VMC) để vượt qua nhiều tên tuổi kỳ cựu trong làng golf Việt và chỉ chịu dừng bước ở vòng bán kết.

Nguyễn Đặng Minh

Nguyễn Đặng Minh, golfer trẻ cùng tuổi với Nguyễn Bảo Long cũng sẽ trở lại VAO 2019 với mục tiêu hoàn thành đủ bốn vòng đấu và giành thành tích cao như ở giải đấu năm ngoái, sự kiện mà em kết thúc ở vị trí thứ 37.

Tương tự với Bảo Long, Đặng Minh cũng là một gương mặt xuất hiện thường xuyên ở các giải trẻ khu vực miền Bắc và gần đây em từng gây ấn tượng khi hai lần giành chiến thắng ở các giải FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019 lần 1 và 2. Ở VAO 2019, golfer này sẽ tham dự cùng anh trai Nguyễn Quang Trí, người cũng đang có phong độ tốt và mới vô địch vòng 3 MyTV Hanoi Junior Golf Tour 2019 hồi cuối tháng 5.

Nguyễn Vũ Quốc Anh

Tại VAO 2018, golfer sinh năm 2003 Nguyễn Vũ Quốc Anh nằm trong số những gương mặt trẻ vượt qua nhát cắt trước khi kết thúc ở vị trí 27. Đến VMC 2018, em thể hiện sự kiên cường khi bám đuổi bậc đàn anh Huỳnh Quang Đức ở vòng tứ kết vì chỉ chịu thua khi đến hố 18.

Ở vòng chung kết Faldo Series châu Á 2019 hồi cuối tháng 3, golfer này trở thành đại diện Việt Nam có thứ hạng cao nhất khi xếp vị trí T31 cùng nhà vô địch quốc gia ở VAO 2017 Nguyễn Hùng Dũng. Với những thành tích đã đạt được cùng lối chơi có phần thú vị, Quốc Anh sẽ trở thành một gương mặt đáng xem ở VAO năm nay.

Đoàn Uy

Sau nhiều tháng ngày tranh tài tại các giải trẻ, Đoàn Uy - vốn thường được biết đến như em trai của nhà vô địch VLAO 2017 Đoàn Xuân Khuê Minh - sẽ có cơ hội chạm trán với những golfer giàu kinh nghiệm về tuổi nghề lẫn tuổi đời khi lần đầu xuất hiện ở VAO.

Đến với golf từ năm 6 tuổi, đến nay Đoàn Uy luôn được đánh giá là một golfer có phong độ khá ổn định nhờ vào việc tập luyện nghiêm túc, từ đó luôn giành các vị trí cao tại bảng đấu dành cho lứa tuổi của mình. Việc được góp mặt ở giải danh giá nhất của golf Việt chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên với golfer mới tròn 12 tuổi vào tháng 6 vừa qua.

Sự vươn lên của thế hệ golfer trẻ ở VAO và VLAO