Những sản phẩm công nghệ golf thú vị ở PGA Merchandise Show 2020

Đến hẹn lại lên, PGA Merchandise Show lần thứ 67 tại thành phố Orlando (Mỹ) đã mang đến nhiều công nghệ và thiết bị mới nhằm biến golf trở thành môn thể thao thú vị và dễ chơi hơn. Dưới đây là những sản phẩm gây chú ý ở triển lãm lớn nhất thế giới của ngành công nghiệp golf năm nay.

TrackMan phát triển công nghệ AI

Công nghệ đo chuyển động được TrackMan phát triển đến nay đã trở nên rất phổ biến trong giới golfer và ngày nay được đưa vào các loại mô hình kinh doanh simulator. Dù vậy tại hội chợ PGA Merchandise Show 2020, thương hiệu đã trình làng một công nghệ mới mang tên Tracy còn ấn tượng hơn khi sử dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Trong lần đầu được giới thiệu, Tracy mang đến một tính năng cho phép hệ thống đưa ra những gợi ý dành riêng cho người chơi sau khi họ thực hiện tối thiểu 6 cú đánh trên thiết bị TrackMan. Ngoài ra công nghệ AI còn có thể giao tiếp bằng giọng nói để phân tích về lối chơi của golfer, đồng thời phân tích từ bộ dữ liệu 500 triệu cú đánh trên khắp thế giới để đem đến gợi ý chính xác nhất. Dự kiến công nghệ này sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn với người dùng từ ngày 11/6 năm nay.

Bộ đồ bắt chuyển động thông minh DragonFly

DragonFly là một bộ trang phục thông minh khi chứa đựng 18 cảm biến điện từ giúp tạo nên hình ảnh swing của người chơi theo dạng 3D. Thông tin này sau đó có thể được chuyển đến các ứng dụng luyện tập để huấn luyện viên có thể nhận xét chi tiết hơn và đưa ra lời khuyên. Nhờ vào thông tin từ bộ đồ này, người chơi và huấn luyện có thể trao đổi dễ dàng hơn và nhanh chóng dù cho họ cách xa nửa vòng trái đất.

Xe đẩy tiện dụng từ cựu thiết kế của Apple

Với phần lớn golfer, việc được đi bộ trên sân golf mang đến nhiều cảm giác thú vị thay vì phải ngồi trên xe điện. Dù vậy điều này phần nào khó thực hiện khi người chơi luôn vướng bận một bộ gậy golf nặng nề. Nhược điểm này có thể phần nào khắc phục khi Walker Trolleys xuất hiện trong năm nay.

Đây là một chiếc xe đẩy mang túi gậy được làm nên bởi Brad Payne, một cựu thiết kế ở Apple. Ngoài việc giúp người chơi có thể di chuyển gậy golf dễ dàng, thiết bị này còn ghi điểm nhờ vào kiểu dáng nhỏ gọn, có thể gấp lại để bỏ vừa cốp xe. Nếu phát huy được tính khả dụng, Walker Trolleys sẽ trở nên phổ biến hơn tại các golf resort chỉ cho phép golfer đi bộ.

Kết hợp loa bluetooth và tính năng GPS trong Bushnell Wingman

Không chỉ là một loa bluetooth thông thường, Bushnell Wingman còn hoạt động như một thiết bị GPS đo yardage hữu ích khi chơi golf. Khi kết nối với ứng dụng Bushnell Golf trên điện thoại của mình, chiếc loa này có thể cung cấp khoảng cách đến hố bên cạnh chức năng phát những bản nhạc bạn yêu thích trong thời gian sử dụng tối thiểu 10 tiếng. Dự kiến Bushnell Wingman sẽ phát hành chính thức vào tháng 4 năm nay với mức giá khoảng 150 USD.

Áo khoác chống thấm KJUS Gemini

Chiếc áo khoác hai mặt Gemini của thương hiệu KJUS không chỉ mang đến một mặt chống ướt hiệu quả mà còn mang đến một dáng vẻ thời trang khi sử dụng mặt còn lại. Phần mặt ngoài màu đen có khả năng chống thấm hoàn tòan và được hỗ trợ bởi lớp phủ chủ thấm nước DWR chất lượng cao, tránh lớp vải của áo bị ướt sũng dưới trời mưa. Ngoài ra phần này còn bảo vệ người chơi khỏi tác hại của các tia cực tím.

Nếu sử dụng mặt còn lại, người sử dụng sẽ có được một chiếc áo khoác thời trang, đồng thời giữ nhiệt tốt hơn để giữ ấm cho cơ thể. Theo công bố, Gemini sẽ được bán ra vào giữa tháng 4 với nhiều kích cỡ cho nam lẫn nữ và có mức giá khoảng 549 USD.

Ứng dụng Arccos bắt đầu sử dụng AI

Với việc áp dụng tính năng AI, Arccos có thể trở thành ứng dụng GPS thông minh nhất chuyên cho các golfer. Theo chia sẻ của nhóm phát triển, GPS của Arccos với sự hỗ trợ của AI có thể tính toán tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến cú đánh như độ cao, nhiệt độ, thời tiết,… để đưa ra lựa chọn khoảng cách chính xác tối ưu. Nhờ đó Arccos sẽ trở thành một “caddie số” hữu ích cho người chơi, đặc biệt là khi lần đầu đến một sân golf mới mẻ.

Thiết bị hỗ trợ tập luyện Flightscope Mevo+

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị đo lường và cung cấp dữ liệu cú swing của người chơi, tuy nhiên thiết bị Mevo+ được FlightScope giới thiệu có những nét độc đáo riêng khiến nó tách biệt so với các loại máy khác. Việc lắp đặt Mevo+ khá đơn giản khi chỉ cần để phía sau người chơi và kết nối nó vào điện thoại hay iPad để xem khoảng cách cú đánh, tốc độ bóng, tốc độ đầu gậy, góc tấn công và nhiều thông số khác.

Bên cạnh việc đem đến nhiều dữ liệu hơn so với các loại máy thông thường, thiết bị này còn có những tính năng khiến bạn cảm thấy như đang chơi một tựa game golf. Với những tính năng giải trí phù hợp cho từng kỹ năng, việc ra sân tập và thực hiện những cú phát bóng thông thường sẽ không còn vô vị như xưa.

Bóng golf tăng khoảng cách mới của Volvik

Volvik – thương hiệu nổi tiếng với những quả bóng nhiều màu sắc đã trình làng quả bóng Magma mới. Điểm đặc biệt của loại bóng này là nó hướng đến việc tăng khoảng cách phát bóng cho người chơi, vì thế tất nhiên đây là mẫu không hợp lệ trong các giải đấu.

Để có thêm khoảng cách, Magma có thiết kế nhỏ hơn và nặng hơn đôi chút so với những quả bóng thông thường để hạ thấp quỹ đạo bay. Trang bị này không dành cho các cuộc thi đấu mà tập trung đem đến một cảm giác phấn khích cho những golfer không chuyên, đối tượng luôn tìm thấy sự hào hứng khi chứng kiến quả bóng của mình bay càng xa càng tốt. Việc bóng bay thêm bao xa sẽ tùy thuộc vào chất lượng của cú đánh, nhưng nhà sản xuất tin rằng người chơi sẽ có thêm 7-10 yard hoặc cao hơn.

Dụng cụ cào cát độc đáo Bunker Wizard

Bunker Wizard ra đời giúp cho việc cào cát trong bunker trở nên đơn giản hơn nhiều so với trước đây. Dụng cụ này được nhận định rất dễ để sử dụng và có thể xóa hoàn toàn vết chân hoặc bất kỳ dấu nào trên cát chỉ bằng một cú quét. Nhờ đó golfer sẽ tránh việc bị mất sức không đáng ở bunker và cuộc chơi trở nên công bằng hơn, đồng thời giúp tình trạng sân không thay đổi quá nhiều cho những người chơi sau.

Golfer Nguyễn Thị Vân Anh vô địch Giải golf EVGA Tour Tết 2020