Những điều bạn cần biết về mùa giải PGA Tour 2019-20

Trong tuần này, mùa giải mới ở PGA Tour sẽ chính thức trở lại vào ngày 12/09 với số lượng giải đấu lớn hơn cùng nhiều thay đổi quan trọng.

Bắt đầu sớm hơn

Năm ngoái, mùa giải PGA Tour 2018-19 khởi đầu bằng sự kiện Safeway Open vào tuần đầu tiên của tháng 10. Tuy nhiên người hâm mộ sẽ không phải chờ lâu đến như vậy ở mùa giải năm nay khi các sự kiện mùa thu sẽ bắt đầu ngay từ A Military Tribute at The Greenbrier cuối tuần này, tức ngày 12/09. Đây là sự thay đổi đáng chú ý đầu tiên để đảm bảo PGA Tour 2019-20 sẽ kết thúc vào tháng 8 năm sau.

Nhiều giải đấu hơn

Tổng cộng sẽ có 49 sự kiện chính thức thuộc hệ thống PGA Tour mùa 2019-20, trong đó bao gồm các giải major, World Golf Championship và FedEx Cup play-off. Điều này đồng nghĩa các golfer ở mùa thu tới sẽ phải đấu nhiều sự kiện hơn khi có một giải mới – Zozo Championship ở Nhật Bản vào tháng 10 bên cạnh một số giải như The Greenbrier hay Houston Open được đẩy lên thi đấu sớm hơn.

Lịch thi đấu PGA Tour 2019-20.

Những thay đổi quan trọng

PGA Tour 2019-20 đem đến nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Bắt đầu từ sự kiện The Greenbrier, chỉ có 65 golfer (tính cả hòa điểm) vượt qua nhát cắt thay vì 70 như trước đây. Thay đổi này nhằm hạn chế việc xuất hiện nhát cắt loại thứ hai, điều từng diễn ra ở Wyndham Championship hồi tháng 8 vừa qua.

Bên cạnh đó, PGA Tour còn đem đến một quy trình kiểm tra gậy driver mới sau sự cố xảy ra ở The Open 2019 để đảm bảo trang bị của người chơi phù hợp trước khi bước vào vòng đấu. Ngoài ra, một số thay đổi cũng đang được cân nhắc, đặc biệt là quy định về tốc độ chơi sau việc Bryson DeChambeau đánh chậm ở Northern Trust.

Những sự kiện mở đầu mùa giải

Lần đầu tiên trong lịch sử PGA Tour, giải đấu mở màn thuộc về The Greenbrier. Sau đó mùa giải sẽ được tiếp nối bằng các sự kiện Sanderson Farms Championship và Safeway Open để kết thúc tháng 9. Houston Open – thay vì được tổ chức vào tuần trước giải Masters – giờ được đẩy lên vào giữa tháng 10. Các golfer sẽ có một tuần nghỉ ngơi từ ngày 4/11 trước khi đến với RSM Classic, giải đấu cuối cùng của mùa thu diễn ra 3 tuần trước Presidents Cup ở Úc.

Từ mùa giải mới, sẽ chỉ có 65 golfer vượt qua nhát cắt thay vì 70 như trước. (Ảnh: USA Today)

Điều gì đáng chờ đợi ở mùa giải mới

Ở mùa PGA Tour 2019-20, bên cạnh những giải đấu thông thường, người hâm mộ golf sẽ được theo dõi những sự kiện đầy hấp dẫn như Presidents Cup, Olympic Tokyo 2020 và cuộc đua để giành chiếc vé vào đội tuyển tham dự Ryder Cup vào năm sau. Presidents Cup hiện đã xác định 8 golfer chính thức, tuy nhiên vẫn còn 4 suất lựa chọn từ đội trưởng, do đó các golfer trên PGA Tour sẽ phải tận dụng các giải đấu để chứng tỏ được mình, hứa hẹn tạo nên những màn so tài gay cấn.

Cuộc đua giành suất dự Olympic

Quá trình lựa chọn golfer tham dự Olympic – sự kiện diễn ra 4 năm một lần  đã bắt đầu từ cuối năm ngoái, theo đó 15 golfer đứng đầu Tokyo 2020 Olympic Golf Rankings sẽ giành suất với giới hạn tối đa 4 golfer cho mỗi nước. Các suất còn lại sẽ dành cho những quốc gia chưa có đủ 2 golfer tham dự, nhưng cũng tối đa 2 golfer cho mỗi nước.

Hiện tại Brooks Koepka, Dustin Johnson, Justin Thomas và Patrick Cantlay đang giữ suất tham dự giải đấu diễn ra ở Nhật Bản trong khi Tiger Woods đang ở vị trí dự bị. Ngày cuối cùng để kết thúc quá trình tuyển chọn là 22/6 cho nội dung Nam và 29/6 cho nội dung Nữ, như vậy vẫn còn nhiều giải đấu ở PGA Tour để các golfer cạnh tranh cho suất quan trọng này.

Rory McIlroy sẽ có thêm một mùa giải nữa để hoàn thành mục tiêu đạt Grand Slam trong sự nghiệp. (Ảnh: Golf Digest)

Bốn giải major sẽ diễn ra ở đâu?

Tương tự mùa trước, bốn giải major quan trọng nhất mùa sẽ diễn ra trong khoảng 15 tuần. Cụ thể, Masters ở sân Augusta National vào tháng 4, PGA Championship ở Harding Park (San Francisco) vào tháng 5, U.S. Open ở Winged Foot (New York) vào tháng 6 và The Open ở Royal St. George (Anh) vào tháng 7.

Thời gian giữa các giải đấu nói trên còn có thêm hai sự kiện World Golf Championship bên cạnh Players Championship vào tháng 3. Như vậy chỉ trong 20 tuần, các golfer sẽ trải qua 8 sự kiện đầy hấp dẫn và là thứ bất kỳ người hâm mộ nào cũng không thể bỏ qua.

Solheim Cup 2019: Kẻ 8 lạng người nửa cân