Những điểm mới về thể thức thi đấu của Giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc 2018

Giải Vô địch Golf Các Câu lạc bộ Golf Toàn quốc (VCC) 2018 sẽ có 2 thay đổi chính so với những kỳ tổ chức trước đây nhằm mang đến sự thuận lợi cho các golfer cũng như đem lại sự kịch tích và bất ngờ cho người xem.

1. Thi đấu áp dụng điểm chấp V-handicap chính thức

So với 2 kỳ tổ chức vào năm 2014 và 2016, Giải Vô địch Golf Các Câu lạc bộ Golf Toàn quốc 2018 sẽ có thay đổi quan trọng khi áp dụng thi đấu tính điểm Net theo Handicap Quốc Gia chính thức cho vòng xếp hạng và thi đấu đối kháng chấp hố trong các vòng loại trực tiếp. Điều này đồng nghĩa VCC sẽ không còn theo thể thức đấu gậy không áp dụng handicap.

Với việc thi đấu dựa trên Handicap Quốc gia V-handicap, VGA kỳ vọng sẽ giúp cộng động golf Việt Nam vượt qua thời kỳ nhiễu loạn handicap ở các giải đấu trong nước do không thể thống nhất theo một dạng chuẩn.

Sự thay đổi này đồng thời cho thấy nỗ lực của VGA trong công cuộc phát triển golf quần chúng và mong muốn chuẩn mực hóa các giải đấu theo handicap tại Việt Nam.

Nhờ vào việc này mà các golfer có trình độ handicap cao sẽ được tham dự những sân chơi và giải đấu mang tầm Quốc Gia để học hỏi, cọ sát, cải thiện kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu ở môi trường đỉnh cao, từ đó góp phần đưa golf Việt Nam ngày một phát triển hơn.

2. Phân định thứ hạng bằng loạt đấu đối kháng

Tại VCC 2018, sẽ chỉ có 8 đội Nam và 4 đội Nữ lọt vào vòng loại đối kháng trực tiếp và sẽ được phân hạt giống dựa vào kết quả thi đấu xếp hạng của hai ngày đầu. Các vòng đấu đối kháng sẽ là 4 (3 với Nữ) trận đấu đối kháng cá nhân (Single Match) của 4 (3 với Nữ) nhóm Handicap giữa hai đội và mỗi trận thắng sẽ ghi được 1 điểm, hòa 0,5 và thua là 0 điểm.

Sau 4 (3 với Nữ) trận đấu, đội nào ghi được nhiều điểm hơn sẽ được đi tiếp vào vòng trong và nếu hòa mỗi đội sẽ chọn 1 thành viên để thi đấu playoff phân định thắng bại theo thể thức cái chết bất ngờ (Sudden Death).

Tân vương giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ II, CLB Golf G&L 92-95 sẽ là 1 trong số ứng viên cho giải đấu sắp tới.

Như vậy, sự phân định thứ hạng vô địch sẽ được quyết định thông qua các trận đấu đối kháng (Match Play) đầy bất ngờ và kịch tính. Đây chính là thay đổi mang tính cách mạng của VCC theo VGA nhận định.

Chắc chắn với thể thức đối kháng, sẽ có rất nhiều bất ngờ và nhiều cặp đấu hấp dẫn giữa những CLB mạnh nhất Việt Nam và sẽ rất khó để đoán trước được nhà vô địch cho giải đấu VCC 2018 năm nay.

Họp báo giải "Vô địch các Câu lạc bộ golf toàn quốc 2018"