Những điểm khác biệt khi ra sân tập của golfer chuyên nghiệp

Nếu có điều kiện đến làm khán giả tại các giải golf chuyên nghiệp, phần thú vị mà người chơi không nên bỏ qua chính là vòng đấu tập bởi khi đó bạn sẽ thấy được nhiều điểm hữu ích cho việc cải thiện lối chơi.

Mới đây phóng viên của tờ Golf Magazine đã có dịp tham dự vòng đấu tập trước thềm Arnold Palmer Invitational 2020 và chỉ ra những điểm khác biệt trong phần tập luyện của golfer chuyên nghiệp so với dân không chuyên.

Tập gậy wedge rất nhiều

Với các golfer không chuyên, thứ mà bạn sẽ thường thấy khi ra sân tập luyện là đánh gậy driver và gậy sắt 7. Trong khi đó những golfer chuyên nghiệp lại làm ngược lại khi thực hiện rất nhiều cú đánh bằng gậy wedge, tiếp theo là gậy driver rồi mới đến số ít các gậy khác.

Tại vòng tập luyện ở Arnold Palmer Invitational 2020, Rory McIlroy dành hẳn hơn nửa tiếng để đánh gậy wedge. (Ảnh: Golf Magazine)

Rory McIlroy là một ví dụ cụ thể trong buổi tập trước sự kiện Arnold Palmer Invitational 2020. Theo ghi nhận của phóng viên tờ Golf Magazine, golfer người Bắc Ireland đã dành đến 35 phút cho gậy wedge trước khi chuyển qua đánh gậy khác.

Kế hoạch đánh tập cụ thể

Việc lên kế hoạch trước khi ra tập luyện có thể là một thứ gì đó khá nhàm chán, tuy nhiên nó rất quan trọng vì giúp golfer hiểu được mình sẽ làm được gì khi ra sân tập. Thay vì tập trung cho những cú đánh đạt khoảng cách vô nghĩa, người chơi chuyên nghiệp sẽ luôn có mục tiêu cụ thể cho từng pha swing gậy. Đặc biệt, các golfer thường có một cuốn sổ ghi lại chi tiết các điểm chú ý trên sân.

Áp dụng các bài tập luyện swing

Tại vòng tập trước giải Arnold Palmer Invitational 2020, hầu như golfer chuyên nghiệp nào cũng dành ra vài phút để thực hiện các bài tập giúp cải thiện kỹ thuật swing. Điều này giúp họ có thể sớm có được trạng thái sẵn sàng khi bắt đầu bước vào đánh tập ở các hố.

Ảnh: Golf Magazine

Tập luyện với nhịp độ phù hợp

Với các golfer chuyên nghiệp, vòng đấu tập đối với họ không giống với khi thi đấu chính thức. Bởi vì lúc này không phải là một cuộc đua quyết định thắng thua nên tất cả sẽ tập luyện với một nhịp độ đặc trưng của riêng mỗi người để tìm hiểu rõ hơn về sân trước khi bước vào ngày thi đấu. 

Thực hiện các trò chơi luyện kỹ năng

Bức ảnh dưới đây cho thấy một bài tập thú vị của Mark Blackburn – một trong top 100 HLV hàng đầu nước Mỹ theo tạp chi Golf Magazine – dành cho học trò của mình. Cụ thể người đánh tập sẽ cắm một gậy điều hướng trước mặt mình và phải swing làm sao để bóng đi vòng cung rồi hướng đến vị trí cờ. Những trò chơi đầy thử thách như thế này không thiếu trong giai đoạn luyện tập của dân chuyên nghiệp.

Ảnh: Golf Magazine

Tập trung đánh đúng line khi putt

Các golfer trên PGA Tour thường ít có sự tương đồng trong putting ngoài trừ một điều là họ đều rất tập trung về việc họ sẽ bắt đầu đường line của cú putt như thế nào. Rất nhiều thiết bị hỗ trợ được sử dụng cho việc putt như tạo cổng hay kẻ phấn để thực hiện một mục tiêu duy nhất là đưa cú putt theo đúng đường line dự định.

FLC GAB Tournament 2020 – Giải golf lớn thứ 3 trong năm của Tập đoàn FLC khởi tranh vào cuối tháng 3.