Những dấu ấn đặc biệt tại giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines.

Sau 2 ngày thi đấu đầy sôi động, căng thẳng và kịch tính, giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines đã khép lại một cách vô cùng trọn vẹn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý tại giải đấu diễn ra trên sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts.

1. Hơn 120 golfer đăng ký tham dự

Trong lần thứ 13 giải golf vô địch Trung niên Quốc gia được tổ chức, giải đấu đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn tới từ các golfer có độ tuổi Trung – Cao niên tại Việt Nam. Bằng chứng là việc chỉ sau gần 1 tuần mở thông báo đã có hơn 120 golfer mong muốn được góp mặt tại VSC 2021 khiến cho ban tổ chức buộc phải sớm đóng đăng ký tham dự giải.

Đây là con số kỷ lục trong 13 năm giải đấu được tổ chức và cũng là lần đầu tiên ban tổ chức của VSC 2021 phải sớm đóng đăng ký tham dự giải chỉ sau 1 tuần. Đáng nói hơn, trong số những golfer đăng ký có rất nhiều cái tên đáng chú ý của cộng đồng golf Việt Nam như Andrew Hùng Phạm, Lê Xuân Quang, Lê Tuấn Việt, Nguyễn Thị Tố Uyên hay Nguyễn Thị Ngọc Dung. Điều này một lần nữa cho thấy sức hút rất lớn của giải golf vô địch Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines.

2. Andrew Hùng Phạm lần thứ 5 vô địch VSC

Bước vào giải đấu với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch đạt được vào 2 năm trước, Andrew Hùng Phạm đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gắt gao bởi 2 golfer đều tới từ CLB G20 là Lê Tuấn Việt và Lê Xuân Quang. Mặc dù vậy, bằng sự ổn định ở những hố đấu cuối cùng, đương kim vô địch của giải đấu vẫn tạo ra khoảng cách 4 gậy so với các đối thủ bám đuổi.

Tới ngày thi đấu chung kết, trong khi các đối thủ cạnh tranh thi đấu sa sút thì Andrew Hùng Phạm tiếp tục thể hiện phong độ ổn định và bản lĩnh của nhà vô địch. Hoàn thành vòng đấu với 74 gậy để kết thúc giải đấu với tổng điểm +2, golfer Andrew Hùng Phạm đã bảo vệ thành công chức vô địch tại VSC khi bỏ xa người đứng thứ 2 là Nguyễn Duy Dậu với khoảng cách là 9 gậy.

Để nói về Andrew Hùng Phạm ở giải đấu này chỉ có thể là 2 từ đẳng cấp khi đây đã là lần thứ 5 cựu đội trưởng của tuyển miền Nam lên ngôi tại giải vô địch golf Trung niên Quốc gia. Trong tất cả những chức vô địch, Andrew Hùng Phạm đều thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Chắc chắn kỷ lục của golfer tớ TP. Hồ Chí Minh sẽ còn rất rất lâu nữa mới có thể bị phá vỡ trong tương lai.

3. Sự trở lại ấn tượng của Nguyễn Thị Ngọc Dung

Sau chức vô địch Nữ Quốc gia 2008, người hâm mộ không còn được chứng kiến Nguyễn Thị Ngọc Dung thi đấu nhiều ở các giải đấu mang tầm cỡ Quốc gia. Thay vào đó, cô lại chọn những sân chơi phong trào để thỏa mãn niềm đam mê với golf của mình. Không những vậy, chấn thương thoát vị đĩa đệm đã khiến cho nữ golfer đã phải nghỉ thi đấu 2 năm qua.

Đây là lần đầu tiên Nguyễn Thị Ngọc Dung tham dự giải vô địch golf Trung niên Quốc gia và cũng đánh dấu sự trở lại với các giải đấu cấp Quốc gia của nữ golfer sau nhiều năm vắng bóng. Dù thời gian có qua đi, nhưng trình độ và đẳng cấp của Nguyễn Thị Ngọc Dung vẫn không mai một.

Để cho Nguyễn Thị Hà dẫn trước với khoảng cách 1 gậy sau ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Thị Ngọc Dung không vì thế mà nao núng và có màn lội ngược dòng đầy ấn tượng trong ngày thi đấu thứ 2. Golfer xuất thân từ công việc caddie ở sân golf Sông bé kết thúc 2 ngày thi đấu của VSC 2021 với thành tích 169 gậy để giành chức vô địch giải đấu ngay trong lần đầu tiên tham dự. Chiến thắng tại VSC 2021 sẽ là bàn đạp để Nguyễn Thị Ngọc Dung hướng tới những thành công tiếp theo ở những giải đấu trong khuôn khổ Vietnam Amateur Series 2021.

4. SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts làm khó các golfer

Năm nay, BTC của VSC 2021 đã quyết lịnh thành phố Đà Lạt mộng mơ là nơi tranh tài của các golfer và SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts đã được chọn mặt gửi vàng để đăng cai tổ chức giải đấu. Ngoài khung cảnh nên thơ khi nằm ngay bên cạnh hồ Tuyền Lâm thơ mộng, một lý do khiến cho SAM Tuyền Lâm được lựa chọn là vì những thách thức vô cùng khó khăn mà sân mang tới cho những golfer tham dự giải đấu.

Việc mặt green của sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts sử dụng cỏ Bentgrass - loại cỏ với hình dáng cong, rất mịn, mềm và không có hạt và có thể tạo ra một lớp phủ dày đặc, đã khiến các golfer tham dự giải đấu gặp nhiều khó khăn khi thường xuyên bị đánh lừa trong việc đọc line. Thực tế cho thấy, xuyên suốt 2 ngày thi đấu, người hâm mộ đã chứng kiến rất nhiều các golfer phải cần tới 3, 4 thậm chí là 5 putt để có thể hoàn thành hố đấu. Ngay cả nhà vô địch Andrew Hùng Phạm cũng phải thừa nhận SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts là sân golf có green khó chơi nhất mà anh từng thi đấu.

Ngoài ra, thời tiết trong 2 ngày thi đấu vừa qua cũng là một thách thức không nhỏ với các golfer. Buổi sáng SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts đón chào các golfer với nắng đẹp và không khí mát mẻ. Đến buổi trưa và đầu giờ chiều, những cơn gió lạnh và mây đen ập tới khiến cho các golfer phải thi đấu dưới điều kiện trời mưa, sân ướt. Việc thi đấu trong 2 điều kiện thời tiết khác nhau đã khiến cho các golfer đối mặt với không ít thách thức, những tình huống xử lý cũng vì thế mà không còn được chính xác. Tuy nhiên, đây cũng điểm làm cho SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts trở nên đặc biệt.

Với kinh nghiệm khi đã từng đăng cai giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia 2016 và 2018 hay giải Vô địch golf các CLB Toàn Quốc 2018, SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts một lần nữa ghi dấu ấn khi tổ chức thành công , giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines.