Nhiều giải golf bị hoãn do Covid-19, PGA Tour tạm ứng tiền thưởng cho các golfer

Người chơi và caddie trên PGA Tour có cơ hội nhận được tiền lương trong thời gian hệ thống giải bị gián đoạn do Covid-19.

Thông tin trên do đặc phái viên PGA Tour - Jay Monahan cho biết vào thứ 7 vừa qua. Những người chơi chơi trong và ngoài top 150 FedEx Cup sẽ được nhận thù lao tương ứng tuỳ thuộc vị trí xếp hạng nhưng tối đa là 100 nghìn đô la.

Những người chơi còn lại có thể nhận trước tiền tiền thù lao cho các buổi pro – am, tiền thưởng các giải sắp tới hoặc phần tích luỹ trong quỹ hưu hoặc phân phối quỹ từ thiện và giáo dục của PGA Tour.

Đối với caddie, tiền lương sẽ được thanh toán bằng cách sử dụng 250 nghìn đô la từ chương trình Valspar Caddie Hat, cũng như quỹ từ thiện caddie.

Kế hoạch trên được hỗ trợ bởi chính sách và hội đồng tư vấn người chơi PGA Tour, ông Monahan nói trong video công bố vào thứ 7: “Chúng tôi thấy rằng đây là một cách làm thận trọng và phù hợp với trong thời điểm hiện tại. Về cơ bản nó sẽ cho phép chúng tôi giúp đỡ những người cần hỗ trợ nhưng vẫn tuân thủ nguyên tắc về thuế của chúng tôi.”

“Có lẽ không cần phải nói, thế giới đang trong tình trạng khó khăn. Nhiều người đang mất việc, mắc bệnh. Chúng tôi muốn chăm sóc thành viên của mình và tất nhiên chúng tôi muốn bày tỏ sự thấu hiểu khó khăn thế giới đang gánh chịu.”, ông Monahan cho biết thêm.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh nhiều sự kiện bị hoãn lại do đại dịch Corona Virus như: the Masters, PGA Championship và cả U.S. Open dự kiến tổ chức vào tháng 6 cũng đã bị hoãn.

Ông Monahan cũng cho biết, PGA Tour vẫn sẽ trở lại với sự kiện đầu tiên Charles Schwab Challenge trên sân Colonial ở Fort Worth, bang Texas vào ngày 21/5.

Rory McIlroy cũng đồng nghiệp tại European Tour kêu gọi mọi người chung tay chống lại COVID-19