Nhân viên quầy bar bất ngờ giành suất tham dự giải golf danh giá The Open

Sam Locke, 19 tuổi đang là nhân viên phục vụ bán thời gian tại tại Học viện golf Paul Lawrie Golf Centre đã giành chiến thắng trong trận vòng loại địa phương tổ chức trên sân Renaissance Club ở East Lothian hôm 4/7 vừa qua.

Sam Locke - một golfer nghiệp dư người Scotland đang là nhân viên phục vụ tại một học viện golf đã khiến cho cộng đồng bất ngờ khi giành được suất tham dự The Open - giải major lâu đời nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Vương quốc Anh vào tháng sau.

Theo một nguồn tin cho biết, golfer trẻ tuổi này đã tiếp xúc với golf từ khá sớm do được hướng dẫn bởi chính người cha - ông Andrew, một cựu golfer chuyên nghiệp và hiện đang là HLV của golfer hàng đầu người Scotland Paul Lawrie – nhà vô địch The Open năm 1999.

“Cậu ấy làm việc bán thời gian tại quầy cà phê thuộc học viện golf của chúng tôi. Nhờ đó mà cậu ấy có nhiều thời gian để luyện tập, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Sam Locke cũng là một tay golf tài năng và xứng đáng được khen ngợi”, Paul Lawrie - nhà vô địch The Open 1999 chia sẻ trên trang cá nhân.

Locke chia sẻ sau cột mốc quan trọng trong sự nghiệp: “Tôi đang rất háo hức được chơi tại The Open, tôi đã vượt qua được vòng loại để dự giải đấu danh giá nhất hành tinh. Tôi đang rất nóng lòng để đến chinh phục Carnoustie. Lần gần nhất tôi chơi ở sân golf này vào tháng trước trong một sự kiện do R&A tổ chức, giải đấu đó tôi đạt even par. Nhưng lần trở lại sắp tới sẽ mang một ý nghĩa vô cùng lớn đối với tôi”.

Tại The Open tới, Locke có thể sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích từ Paul Lawrie. Tuy nhiên anh sẽ không được chứng kiến người mà anh ngưỡng mộ tại giải major thứ 3 trong năm này bởi Lawrie đã tuyên bố rút khỏi các giải đấu bởi chấn thương lưng và chân.

Georgia Hall: Golfer 'bỏ' bạn trai vào túi gậy?