Nguyễn Bình Minh: “Tôi đặt tâm huyết vào VGS Southern"

Sau hơn ba năm tìm hiểu và tập luyện, golf đã trở thành niềm đam mê lớn nhất của diễn viên Bình Minh. Chính niềm đam mê này đã giúp anh bước sang con đường kinh doanh về mảng dịch vụ golf và hiện tại đã dành phần lớn thời gian để hướng đến việc đưa VGS Southern ngày càng phát triển.

Cơ duyên nào đưa anh đến với bộ môn golf?

Nhiều năm trước có một lần tôi tham gia một sự kiện. 10 người trên bàn tiệc khi đó thì có đến 9 người bàn về golf rồi. Tôi khi đó không biết gì cả, mặt cứ ngây ra. Từ ngày đó trở đi tôi bắt đầu cùng bạn bè đến sân golf, nghe mọi người nói về golf mà tôi chẳng hiểu gì. Sau đó tôi quyết tâm chơi thử và bắt đầu đam mê cho đến bây giờ. Trải qua khoảng ba năm gắn bó, tôi đã quyết định đi theo con đường kinh doanh về môn thể thao này.

Ông Nguyễn Bình Minh hiện là Tổng giám đốc Cty VGS Southern. Ảnh: Quang Thắng

Mới 40 tuổi nhưng anh từng cho biết sẽ tạm ngưng lĩnh vực diễn xuất để dành thời gian cho kinh doanh và gia đình. Anh đón nhận điều đó như thế nào?

Thực ra nếu còn có duyên với điện ảnh và nghệ thuật, tương lai bản thân tôi sẽ tự động thu xếp được. Tôi không quá lo lắng về những chia sẻ trước đó, ngại rằng nó sẽ là rào cản cho chính mình. Hiện tại tôi đang thử lĩnh vực kinh doanh, cụ thể là về dịch vụ golf để xem ngưỡng mình đến đâu. Những năm gần đây tôi luôn có cảm hứng về kinh doanh mặc dù mình không được đào tạo bài bản nhưng những người khác.

Thuận lợi của tôi là có những người bạn xung quanh làm kinh doanh, sẵn sàng hỗ trợ nếu tôi thử sức. Ví dụ như khi tôi đã đam mê về golf, bạn bè hỏi có muốn kinh doanh về golf không, vì như mọi người thường nói, yêu cái mà mình làm và làm cái mình yêu. Thế là tôi chấp nhận ngay vì công việc này phù hợp với đam mê của mình.

Đó là giai đoạn mà tôi cùng anh Nguyễn Hồng Đức (hay Đức Kelly - Chủ tịch VGS Group) cùng thảo luận và lên kế hoạch cho sự thành lập của VGS Southern – một thành viên của VGS Group. Chúng tôi phụ trách việc phát triển nhiều mảng dịch vụ như các các công ty thành viên khác với thị trường chủ đạo là cộng đồng golfer miền Nam, từ Bình Thuận trở vào.

Anh có gặp khó khăn gì khi từ dân tay ngang chuyên sang kinh doanh golf?

Bất kỳ nghệ sĩ nào chuyển sang con đường kinh doanh đều gặp khó khăn ban đầu do không được trang bị đầy đủ kiến thức về quản lý hay tài chính. Bản thân tôi cũng như vậy.

Đơn cử như việc quản lý con người. Quản lý tài chính vốn đã khó nhưng về nhân sự lại càng khó hơn. Bài toán dụng nhân và phát huy hết thế mạnh của từng thành viên cũng như dung hòa các bất đồng, giúp tập thể đoàn kế luôn là bài toàn thử thách của người lãnh đạo. Tôi cùng các đồng nghiệp đang xây dựng một VGS Southern với văn hóa mở, sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến hay trăn trở. Sẽ không có thành công của cá nhân A hay B mà là của cả một đội ngũ chung ở VGS Southern. Mỗi ngày đều mang đến cho tôi một bài học mới và những thử thách mà tôi đối mặt lại tạo cho tôi những hứng thú, say mê.

Ảnh: Quang Thắng

Anh đánh giá thế nào về thị trường dịch vụ golf hiện nay?

Thị trường dịch vụ golf hiện nay chưa bão hòa và vẫn đang phát triển rất mạnh, đang có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ golf ở trong TP.HCM cũng như Hà Nội. Điều đó dẫn đến một sự cạnh tranh hết sức khốc liệt nhưng cũng rất lành mạnh và thú vị. Hiện tại VGS Southern đang cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nhau đã ra đời trước đó 2-3 năm, tuy nhiên công ty hiện đang trên đà phát triển rất tốt dù chỉ mới thành được hơn 3 tháng.

VGS Southern làm được điều đó nhờ vào nền tảng thành công từ VGS Group. Hầu hết các golfer tại TP.HCM đã dần dần biết đến VGS Southern khi công ty chúng tôi cung cấp tất cả dịch vụ về outing, đặt sân, giải đấu và đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, bài bản nhất để tăng thêm sự chuyên nghiệp cho các sự kiện.

Dịch vụ chủ đạo của VGS Southern lúc này là gì?

Thị phần trong TP.HCM hiện rất màu mỡ và lúc này VGS Southern đang cung cấp những dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu cho golfer như booking sân golf với mức giá hấp dẫn; tổ chức các buổi outing, giải đấu với đội ngũ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; thực hiện các chiến dịch truyền thông qua kênh GolfNews.vn; và mới nhất là cung cấp dịch vụ giải thưởng HIO từ VGS Sport – một công ty thành viên trong đại gia đình VGS Group.

Trong đó dịch vụ giải thưởng HIO dù mới ra đời được hai tháng nhưng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các golfer khu vực TP.HCM nói riêng và miền Nam nói chung. Hầu hết đều thể hiện sự hào hứng, đặt ra những câu hỏi về nguồn gốc của dịch vụ này và vì sao lại hấp dẫn như thế.

VGS Southern đang có một chiến lược đẩy mạnh ba mảng này trong tương lai. Kể từ sau Tết đến nay, sự quan tâm của các golfer đối với công ty chúng tôi ngày một tăng lên. Mục tiêu của tôi lúc này là làm sao để VGS Southern năm nay có một chỗ đứng trong làng golf, đặc biệt là khu vực phía Nam.

Ảnh: Quang Thắng

VGS Southern sẽ thực hiện điều đó như thế nào?

Khó khăn lớn nhất của chúng tôi lúc này là việc các đối thủ cạnh tranh cũng đang tung ra những sản phẩm tương tự, dịch vụ tương tự, chăm sóc tương tự. Vì thế muốn phát triển, VGS Southern phải có sự khác biệt để tạo nên điểm nhấn và làm cho khách hàng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển phải xây dựng nên các mối quan hệ, thân thiết chặt chẽ, gắn bó bền vững với các sân golf, đối tác chiến lược để tiếp tục phát triển trong tương lai.

Kế hoạch năm 2021 của VGS Southern?

Từ đầu năm đến nay, các golfer đã biết VGS Southern là một công ty chuyên cung cấp những dịch vụ liên quan đến golf ở thị trường miền Nam. Trong năm 2021 này, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các mảng dịch vụ, đồng thời kết hợp cùng Hội golf TP.HCM để tổ chức toàn bộ năm giải đấu lớn với sự kiện đầu tiên là giải TP.HCM Mở rộng trong hai ngày 26-27/3.

Không lâu sau đó là giải Vô địch các CLB phía Nam, một giải đấu đang rất được mong chờ và sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews. Ba giải đấu quan trọng còn lại là Vô địch Trẻ TP.HCM Mở rộng, Swing for Life và HGA Gala. Ngoài ra chúng tôi đang cân nhắc tổ chức một giải lớn khác để các anh chị golfer có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ của VGS Southern.

Ảnh: Quang Thắng

Hiện tại bản thân anh có lo lắng hay trăn trở điều gì?

Lúc này điều mà tôi quan tâm và trăn trở nhất chính là VGS Southern bởi tôi đã đặt hết tâm huyết của mình vào đó. Mục tiêu cuối cùng là làm sao để đảm bảo chiến lược phát triển và thành công cho tất cả nhân viên.

Thành công đó không chỉ được quy đổi bằng giá trị kinh doanh, tài chính mà còn là sự trưởng thành trong tuổi nghề và sự đón nhận của cộng đồng golf. Khi VGS Southern ra đời, tôi và anh Chủ tịch Nguyễn Hồng Đức đặt ra nhiệm vụ tiên quyết đầu tiên không phải là làm mọi cách để có lợi nhuận, mà là lãnh đạo công ty phải đảm bảo đời sống của cán bộ công nhân viên. Nhân viên là tài sản của công ty và khi chúng ta đảm bảo được đời sống của họ thì sự cống hiển, gắn bó và chất lượng dịch vụ sản phẩm của công ty sẽ không ngừng được nâng cao. Đây là câu nói từ phía Chủ tịch mà tôi rất tâm đắc.

Xin cảm ơn Bình Minh đã dành thời gian chia sẻ!

Về VGS Southern

VGS Southern là thành viên của VGS Group, cung cấp các dịch vụ booking sân golf, các sự kiện outings, giải đấu, đào tạo golf thông qua ứng dụng VHandicap và đội ngũ chuyên viên chăm sóc toàn diện, góp phần xây dựng cộng đồng golfer lớn mạnh tại Việt Nam. Cuối tháng 12/2020, Hội Golf TP.Hồ Chí Minh chính thức ký kết bản hợp tác chiến lược cùng VGS Group nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối và phát triển của bộ môn golf tại Việt Nam nói chung, và khu vực TP.Hồ Chí Minh nói riêng. Theo đó, VGS Southern, sẽ là đơn vị tổ chức trực tiếp các sự kiện: Giải vô địch các CLB Tp. Hồ Chí Minh mở rộng; Giải vô địch TPHCM mở rộng; Giải từ thiện – Swing for life; Giải Gala tất niên của Hội; Giải vô địch trẻ mở rộng.

VGS Southern - Hội ngộ đầu Xuân mang không khí sôi động đến các golfer