Người mới chơi golf nên dùng gậy cũ hay gậy mới?

Dù chọn gậy cũ hay mới, việc chọn ra một trang bị phù hợp nhất với cơ thể của mình là điều quan trọng nhất để có thể phát huy hết khả năng trong cú đánh.

Tình huống: Tôi là người mới bắt đầu tập chơi golf. Vậy tốt nhất tôi nên mua bộ gậy mới hay cũ để theo đuổi môn thể thao này?

Giải đáp:

Theo tôi, các loại gậy cũ luôn đem đến một giá trị tuyệt vời nếu chúng vẫn ở trong tình trạng tốt và phù hợp với thể trạng của người chơi.

Gậy cũ sẽ là một phương án hợp lý nếu bạn dành chút thời gian ra nghiên cứu và nhận sự tư vấn từ người chơi khác hoặc những người bán hàng có hiểu biết. Nhưng nếu đang phân vân giữa việc mua bộ gậy golf mới hay cũ, lời khuyên của tôi là hãy quyết định dựa vào mức độ bạn muốn theo đuổi môn thể thao này như thế nào.

Nếu mục đích của bạn chỉ là chơi tốt ở các buổi outing hoặc những giải phong trào của doanh nghiệp, dùng gậy cũ sẽ rất hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian luyện tập và muốn thi đấu thường xuyên tại các giải nghiệp dư hoặc cao hơn, chọn một bộ gậy mới và phù hợp với cơ thể mình là điều rất cần thiết.

Theo kinh nghiệm của tôi, động tác swing của người chơi sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi cây gậy mà họ đang dùng. Có thể bạn sẽ có động tác swing sai cách hoặc không phát huy được hết thế mạnh của mạnh nếu cán gậy quá cứng, quá dài, đầu gậy có độ bounce hay phần offset quá thấp.

(Theo Mike Chwasky, Phó tổng biên tập mảng trang bị của tạp chí Golf.com)