Nelly Korda chính thức trở thành ĐKVĐ giải LPGA Taiwan Championship

Sau 4 vòng thi đấu căng thẳng, golfer người Mỹ - Nelly Korda đã xuất sắc giành được chức vô địch tại Thượng Hải với cách biệt 2 gậy so với Lee Min-jee.

Tay golf người Mỹ - Nelly Korda đã có một vòng đấu hoàn hảo với 68 gậy, dưới chuẩn 4 gậy để giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên tại LPGA Taiwan vào ngày Chủ nhật (28/10).

Cô con gái 20 tuổi của cựu VĐV quần vợt Petr Korda trước đó đã gây ấn tượng mạnh khi vươn lên đồng dẫn đầu cùng golfer của nước chủ nhà Hsu Wei-ling ở ngày thi đấu thứ 3. Theo đó, ở vòng chung cuộc này, Nelly đã có tinh thần hưng phấn hơn để ghi được 2 birdie và 1 eagle để tiến thẳng đến ngôi vương.

Mặt khác, golfer số 5 Thế giới Lee Min-jee liên tục khiến khán giả trầm trồ khi ghi được đến 6 birdie và chỉ mất 66 gậy để hoàn thành vòng đấu. Tuy nhiên, dù đã có bứt phá nhưng cô vẫn nhiều hơn Korda 2 gậy, từ đó vuột mất danh hiệu vô địch trong tiếc nuối. 

Đứng ở vị trí thứ 3, cách biệt 3 gậy so với ĐKVĐ chính là bóng hồng nước Mỹ - Ryann O'Toole, cô cũng đã gây ấn tượng không kém Min-jee khi ghi được -5 gậy ở vòng giao tranh cuối cùng. O'Toole liên tục có những pha bóng chuẩn xác để đạt 7 điểm birdie. 

BXH Chung cuộc LPGA Taiwan Championship

Thảo My ghi Hole In One tại giải The Landfall Tradition.