Nam A Bank đồng hành cùng hệ thống giải Quốc gia để nâng tầm golf Việt

Với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Nam Á, hy vọng rằng golf Việt Nam sẽ có những biến chuyển tích cực trong những năm tới.

Ngày 11/01 vừa qua, Hiệp hội golf Việt Nam đã chính thức công bố hệ thống giải Quốc gia 2022 với 11 sự kiện sẽ được tổ chức xuyên suốt từ tháng 3 tới tháng 12. Đây được kỳ vọng sẽ là một mùa giải vô cùng hấp dẫn của hệ thống giải quốc gia sau một năm 2021 chỉ có 2 giải đấu được tổ chức.

Một trong số những điểm nhấn của buổi lễ vừa qua chính là sự trở lại của VGA Tour. Chính thức được ra mắt từ tháng 12/2020 với tham vọng đưa golf Việt lên một tầng cao mới, nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến VGA Tour chưa thể được khởi tranh trong năm 2021. Một điều vô cùng đáng tiếc với không chỉ Hiệp hội golf Việt Nam mà còn cả cộng đồng yêu mến môn thể thao này.

Bỏ lại sau lưng những khó khăn đó, Hiệp hội golf Việt Nam đã lên lịch trình vô cùng chi tiết cho VGA Tour với 5 sự kiện sẽ được tổ chức trong năm 2022. Đặc biệt, dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng các giải đấu của VGA Tour vẫn giữ nguyên mức thưởng từ 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng, tương đương với các sự kiện thuộc hệ thống Asian Development Tour. Điều này chắc chắn sẽ thu hút được sự tham dự của các golfer chuyên nghiệp hàng đầu trong nước và trong tương lai còn có cả các golfer tới từ các Quốc gia trong khu vực.

Dĩ nhiên, để có được mức giải thưởng hấp dẫn như vậy, ngoài công sức của Hiệp hội golf Việt Nam, chúng ta phải cảm ơn tới các nhà tài trợ. Trong số những nhà tài trợ được công bố tại buổi họp báo vừa qua thì Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á là được chú ý hơn cả. Lý do là vì đây mới là lần đầu tiên Nam A Bank tham gia vào việc phát triển golf, đặc biệt là golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, nhưng lại đặt mục tiêu vô cùng lớn lao khi quyết định hợp tác với VGA.

Đại diện Nam A Bank phát biểu tại lễ công bố.

"Nam A Bank vô cùng tự hào khi trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tham gia tài trợ cho lĩnh vực golf tại Việt Nam. Chúng tôi rất là vinh dự góp 1 phần nhỏ cho hoạt động thể dục thể thao nước nhà. Golf là một trong những môn rất là khó nhưng Nam A Bank nhận thấy rằng Việt Nam đang có rất nhiều golfer giỏi hoàn toàn có thể trở thành các tay golf hàng đầu khu vực. Năm 2021, chúng ta gần như không thể tổ chức được vì dịch bệnh, nhưng điều đó ko làm nản trí Hiệp hội và các golfer. Nam A Bank vinh dự được tài trợ cho các giải đấu Quốc gia trong năm 2022. Chúng tôi hy vọng trong tương lai không xa các golfer Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu và thi đấu với các golfer hàng đầu Thế giới." - Ông Hoàng Việt Cường, phó TGD Ngân hàng TMCP Nam Á chia sẻ.

Trong năm đầu tiên đồng hành cùng VGA Tour, Nam A Bank sẽ trở thành nhà tài trợ danh xưng cho giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam - Vietnam Masters. Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình 4 năm mà Ngân hàng TMCP Nam Á dự định sẽ đồng hành cùng với golf Việt Nam. Với sự trợ giúp của Nam A Bank chắc chắn rằng golf Việt sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới.