Một loạt kỷ lục trong chiến thắng của Collin Morikawa tại The Open Championship

Tên của anh không chỉ được khắc lên chiếc cúp Claret Jug, mà còn ghi dấu nhiều kỷ lục trong lịch sử golf Thế giới.

Collin Morikawa lập vô số kỷ lục với chiến thắng The Open Championship 2021. Ảnh: Getty Images

Collin Morikawa đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục tại The Open Championship sau vòng chung kết thi đấu ổn định, cùng những tình huống ghi điểm xuất sắc. Chiến thắng của Collin Morikawa đã khép lại một mùa giải Major đầy những bất ngờ với Hideki Matsuyama – golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch The Masters, Phil Mickelson – golfer nhiều tuổi nhất vô địch PGA Championship, Jon Rahm – golfer Tây Ban Nha đầu tiên vô địch U.S. Open và dưới đây là những kỷ lục sau chiến thắng của Morikawa.

1.Golfer đầu tiên vô địch 2 giải Major ngay trong lần đầu tiên tham dự

PGA Championship 2020 và The Open Championship 2021 đều là lần đầu tiên góp mặt của Collin Morikawa.

2.Golfer đầu tiên vô địch 2 giải Major với vòng chung kết bogey free

Tại TPC Harding Park, Morikawa là người chơi xuất sắc nhất trong ngày Chung kết với vòng đấu 64 gậy. Anh ghi 4 birdie, cùng 1 eagle để giành chiến thắng với tổng điểm -13, hơn hai người về nhì 2 gậy.

Điều tương tự đã tái hiện lại tại Royal St. George’s, Morikawa đã có những cú putt cứu par xuất sắc điển hình ở hố 10 và 14, cùng 4 điểm birdie để giành chiến thắng chung cuộc -15 gậy.

3.Điểm vô địch tốt nhất trên sân Royal St. George’s

Trong lịch sử 15 năm The Open được tổ chức tại Royal St. George’s, chỉ có duy nhất Greg Norman ghi được tổng điểm âm cao nhất khi ông giành chiến thắng năm 1993 với -13 gậy. Ngày hôm qua, Collin Morikawa đã vượt qua con số đó và thiết lập kỷ lục mới với -15 gậy.

4.Golfer trẻ tuổi nhất vô địch The Open khi vào vòng cuối

Ở tuổi 24, Collin Morikawa đã trở thành golfer ít tuổi nhất vô địch The Open khi vào vòng chung kết, kể từ khi Seve Ballesteros giành chiến thắng ở tuổi 22 vào năm 1979 tại Royal Lytham & St. Annes.

5.Collin Morikawa là golfer thứ 2 sau Tiger Woods vô địch PGA Championship và The Open trước tuổi 25.

Morikawa cũng chỉ là tay golf thứ ba (sau Jack Nicklaus và Bobby Jones) vô địch The Open khi vượt qua 54 lỗ trước khi bước vào tuổi 25. Anh là tay golf thứ 10 giành chức Mở rộng trong lần ra mắt và là người đầu tiên làm được điều đó kể từ năm 2003, khi Ben Curtis giành chiến thắng tại Royal St. George's. Morikawa cũng gia nhập nhóm của Jordan Spieth, Tiger Woods và Bobby Jones với tư cách là người Mỹ thứ tư vô địch The Open trước 25 tuổi.

6. Golfer nhận số tiền thưởng lớn nhất kể từ The Open ra đời

Với việc giải đấu năm nay tăng tổng mức tiền thường lên 11,5 triệu đô. Chiến thắng của Collin Morikawa đã mang về cho anh 2,070 triệu đô, đây là mức tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử 149 lần The Open được tổ chức.