Mizuno ra mắt dòng gậy ST190, ST190G giúp tối ưu khoảng cách

Nhờ việc cải tiến mặt gậy đem đến tốc độ tốt hơn và hạn chế độ xoáy, dòng gậy driver mới ST190 của Mizuno hứa hẹn giúp người chơi tối ưu khoảng cách khi phát bóng.

Chìa khóa quan trọng giúp các golfer đạt khoảng cách tối ưu khi phát bóng phụ thuộc vào tốc độ đầu gậy ở thời điểm tác động cũng như đạt được độ phóng thích hợp. Dựa trên điều đó, các nhà kỹ thuật ở Mizuno đã áp dụng những công nghệ mới vào 2 dòng sản phẩm gậy driver ST190 và ST190G để hỗ trợ người chơi phát bóng được xa hơn.

Điểm nhấn của những trang bị mới này nằm ở phần mặt gậy khi được chế tạo bằng chất liệu titanium SP700 siêu bền. Được biệt, loại vật liệu này cứng hơn 10% so với titanium thông thường vốn được dùng trong các gậy driver khác.

Bên cạnh đó, cấu trúc hạt của nó mịn hơn và quay trở lại hình dạng cũ nhanh hơn sau khi uốn cong ở trong quá trình va chạm, nhờ đó tạo ra tốc độ bóng tốt hơn.

Cả hai đầu gậy ST190 và ST190G đều được thiết kế với phần crown mở rộng và có cùng chất liệu sợi carbon. Vì thế trọng lượng của crown chỉ nặng 12g, nhẹ hơn 7g so với loại sử dụng titanium, do đó các nhà phát triển có thể phân phối phần trọng lượng chênh lệch này ra các khu vực khác trên đầu gậy.

Trong khi đó, phần sole có một rãnh lớn song song với leading edge cùng khu vực đặc biệt ở chính giữa có tên gọi Amplified Wave Sole. Khu vực này không chỉ giúp các cú phát bóng tạo ra âm thanh đã hơn, mà còn khiến cho mặt gậy đạt sự uốn cong hiệu quả với những cú đánh có điểm tác động thấp và giảm thiểu độ xoáy.

Theo thông tin từ Mizuno, gậy driver ST190 sẽ có 2 tùy chọn 9 và 10,5 độ loft. Điểm khác biệt dễ nhận ra ở phiên bản này so với SG190T chính là việc nó có thêm một khối trọng lượng lớn nằm ở phần sole để tăng chỉ số MOI (momen quán tính) và giúp các cú đánh vẫn giữ độ hiệu quả dù đánh lệch tâm. Ngoài ra, người dùng còn có thể thay đổi phần hosel để điều chỉnh độ loft lên 2 đơn vị.

Với gậy driver ST190G, người mua chỉ có duy nhất lựa chọn 9 độ loft. Ngoài những đặc tính giống với ST190, loại gậy này hướng đến những ai muốn tùy biến cú đánh của mình nhiều hơn khi có 2 khối trọng lượng 7g thay đổi được vị trí.

Khi đẩy 2 khối này về phía heel, golfer sẽ dễ đánh draw hơn và ngược lại nếu muốn đánh fade, bạn sẽ cần đẩy chúng về toe. Tất nhiên người chơi còn có thể thay đổi các yếu tố khác như độ phóng hay độ xoáy phù hợp với nhu cầu cũng bằng việc thay đổi các khối trọng lượng đó.

TaylorMade ra mắt dòng gậy sắt M5 và M6 phù hợp nhiều trình độ khác nhau