Memorial Tournament ngày thứ 2: Tiger Woods toả sáng trở lại, Jordan Spieth không vượt cắt

Memorial Tournament 2018 vòng thứ 2 đã khởi đầu nóng bỏng khi có đến 8 tay golf vươn lên top dẫn đầu với 67 gậy.

Những gì Tiger Woods ở ngày thi đấu thứ 2 tại Memorial Tournament cho thấy anh đã sẵn sàng cho giải major U.S. Open sắp tới trên sân Shinnecock Hills.

Tiger Woods đã có một ngày thi đấu khá tốt.

Sau màn trình diễn tệ hại vào hôm qua, "Siêu hổ" dường như đã lấy lại được phong độ khi ghi đến 5 điểm birdie, 1 điểm eagle ở ngày thi đấu thứ 2. Dù "đầu không xuôi, đuôi không lọt" khi anh mở đầu cũng như kết thúc vòng đấu đều với 1 lỗi bogey. Tuy nhiên, so mới kết quả không mấy khả quan tại ngày đầu tiên, hôm nay Woods đã khiến người hâm mộ mãn nhãn với những pha vung gậy đẹp mắt.

Tiger đã thống trị sự kiện này trong quá khứ, chiến thắng 5 lần và đánh dấu 8 lần lọt vào top 10 trong 15 chuyến đi đến Muirfield Village. Hiện tại, Woods đang nằm ở T24 với 67 (-5) gậy.

Hiện tại, ở vị trí đỉnh bảng vẫn là golf Nghiệp dư số 1 thế giới Joaquín Niemann, đồng thời một nhân vật khác đã leo lên đồng hạng chính là Kylie Stanley với 11 gậy dưới chuẩn. 9 birdie thật sự là dấu ấn cho một cuộc chơi có sự tính toán hoàn hảo, mặc dù mắc đến 2 bogey nhưng điều đó vẫn không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của golfer người Mỹ.

Joaquín Niemann.

Niemann đang thể hiện phong độ rất tốt khi cả 2 ngày thi đầu anh đều giữ vững cương vị golfer dẫn đầu. Ở ngày thi đấu này, anh ghi được tổng cộng 7 birdie, vướng đến 3 lỗi bogey nhưng vì thành tích tốt ngày hôm qua bổ trợ, tay golf 19 tuổi vẫn đứng ở T1 với -11 điểm.

Golfer người Hàn - An Byeong-hun hiện đang ở vị trí thứ 3 với 9 gậy dưới chuẩn và một vòng đấu bogey-free. Theo sát phía sau ở T4 với 3 gậy cách biệt so với T1 có đến 5 golfer, trong đó có Jason Day và golfer người Nhật - Hideki Matsuyama.

Về phần cựu vô địch 4 lần Memorial Tournament - Rory McIlroy, anh đã phải đối mặt với sự hồi hộp khi chờ đợi liệu mình có phải dừng cuộc chơi sớm hay không. May mắn rằng người hâm mộ vẫn có thể được nhìn thấy thần tượng chơi vào cuối tuần với những pha gậy kịch tính hơn. Có thể nói, đối với một thành viên của tuyển châu Âu, những gì tay golf này đang thể hiện thật đáng thất vọng. Anh mắc ngay 2 lỗi bogey sau ghi được 1 birdie ở 9 hố đầu, dù ghi lại được 3 birdie ở 9 hố cuối nhưng kết quả này vẫn không hề tương xứng với Á quân BMW PGA Championship 2018.

Rory McIlroy đã không có ngày thi đấu như mong đợi.

Có thể nói, golfer gây thất vọng nhất hôm nay chính là Jordan Spieth khi anh miss-the-cut với 3 gậy vượt chuẩn sau 2 ngày thi đấu. Ở vòng đấu thứ 2, cuộc chơi của Spieth khá bấp bênh khi anh mắc đến 5 lỗi bogey dù ghi được đến 5 birdie. Như vậy, vào 2 ngày giao tranh cuối cùng, cựu vô địch Masters 2015 đành ngậm ngùi nhìn các golfer khác tiếp tục chiến đấu để giành ngôi vô địch.

Jordan Spieth phải dừng chân sớm tại Memorial Tournament 2018.

BXH các golfer ở ngày thi đấu thứ 2 tại giải Memorial Tournament (2/6)

Memorial Tournament ngày thứ 1: Abraham Ancer, Joaquín Niemann và Hideki Matsuyama chia nhau dẫn đầu