Memorial Tournament 2018: Bryson DeChambeau lên ngôi vô địch sau loạt play-off kịch tính

Đánh bại An Byeong-hun và Kyle Stanley sau 2 hố play-off đầy căng thẳng, Bryson DeChambeau đã xuất sắc chiến thắng danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của mình.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu Memorial Tournament do Jack Nicklaus tổ chức, kết quả phải phân định bằng loạt play-off với sự tham gia của 3 golfer. Dẫn đầu sau 3 ngày thi đấu trước đó với cách biệt chỉ 1 gậy ít ỏi, Bryson DeChambeau có mở đầu khá tốt khi có 3 birdie ở 12 hố đầu tiên.

Thế nhưng việc golfer người Mỹ dính phải 2 bogey ở hố số 14 và 18 đã khiến anh bị các đối thủ bắt kịp. Kết thúc 18 hố ở ngày thi đấu cuối cùng, DeChambeau có cùng thành tích tổng -15 gậy, ngang với 2 golfer An Byeong-hunKyle Stanley. Chính vì thế, ngôi vô địch của giải đấu phải giải quyết thông qua 2 hố phụ trong loạt play-off.

Bryson DeChambeau ăn mừng sau khi chiến thắng trong loạt play-off căng thẳng. (Ảnh: Andy Lyons)

Stanley nhanh chóng bị loại khỏi cuộc chiến sau hố đầu tiên, khi anh gặp khó khăn ở vùng rough trong cú đánh thứ 2 của mình. Dù rất cố gắng nhưng bogey là không đủ để golfer này tiếp tục thi đấu vì 2 người còn lại đều ghi điểm par. Ở hố phụ tiếp theo, DeChambeau có màn trình diễn đẳng cấp để ghi điểm birdie, qua đó lên ngôi vô địch Memorial Tournament 2018 một cách xứng đáng.

Tôi không thể tin được”, DeChambeau hạnh phúc sau khi đăng quang. “Tôi biết mình gặp vấn đề ở ngày thi đấu vừa qua, nhưng thật may mắn khi tôi có thể trở lại kịp lúc. Tôi không thể mô tả cảm xúc của mình ở thời điểm này. Giành danh hiệu Memorial Tournament là điều vinh dự vì đây là 1 trong những giải đấu hấp dẫn nhất hiện nay”.

Với những gì đã thể hiện, Tiger Woods cho thấy anh đã sẵn sàng tham giải giải major tiếp theo trong năm 2018. (Ảnh: Caylor Arnold)

Với chiến thắng này, De Chambeau đã có danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp, sau chức vô địch John Deere Classic năm 2017. Ở mùa giải hiện tại, golfer gốc California có phong độ khá ổn định khi 6 lần về đích trong top 10. Dù giải đấu này không lớn như major hay WGC, nhưng với việc đánh bại nhiều golfer khác trong top 10 thế giới như Rickie Fowler, Justin Thomas, Rory McIlroy hay Dustin Johnson đã cho thấy DeChambeau sẽ là ứng cử viên tiềm năng cho danh hiệu U.S. Open sắp đến.

Ở một diễn biến khác, Tiger Woods những tưởng có thể tạo nên bất ngờ khi ghi đến 2 birdie ngay trong 5 hố đầu tiên. Thế nhưng cơ hội này đã nhanh chóng bị Siêu hổ dập tắt với những cú putt thiếu hiệu quả khiến anh dính bogey lần lượt ở hố số 10, 13, và 15. Woods mất đến 72 gậy để hoàn tất vòng đấu cuối cùng, vì thế rơi xuống vị trí T23.

BXH chung cuộc giải đấu Memorial Tournament 2018

Tuy nhiên với những gì đã thể hiện ở vòng đấu trước, golfer từng 14 lần đoạt giải major cho thấy anh hoàn toàn có khả năng lập kỳ tích ở giải đấu diễn ra trên sân Shinnecock Hills sau 2 tuần nữa.

Memorial Tournament ngày thứ 3: Tiger Woods nối tiếp mạch ấn tượng, Bryson DeChambeau vươn lên ngôi đầu