McIlroy, Thomas, Watson so tài đua xe ảo cuối tuần này

Trong hai tuần liên tục vừa qua, người hâm mộ golf đã có cơ hội chiêm ngưỡng những màn so tài đỉnh cao của các golfer hàng đầu tại sự kiện golf từ thiện. Hoạt động này mang nhiều ý nghĩa khi hàng chục triệu USD đã được quyên góp cho các hoạt động cứu trợ trong dịch Covid-19.

Hai golfer có liên quan trong số đó, Rory McIlroyJustin Thomas sẽ tiếp tục tham gia một hoạt động từ thiện khác thông qua một cuộc thi. Lần này khác biệt chính là màn so tài sẽ không diễn ra trên sân golf mà đến từ trò đua xe đạp ảo Peloton.

Watson, McIlroy, Thomas và Pressel sẽ so tài đua xe đạp ảo Peloton cuối tuần này. (Ảnh: Golf Digest)

Peloton là thiết bị đạp xe tại chỗ công nghệ cao do một công ty cùng tên tại Mỹ xây dựng. Trong thời gian gần đây, vật dụng tập luyện này được rất nhiều golfer sử dụng để rèn luyện thể lực khi golf bị tạm ngưng vì dịch.

Cuối tuần này, cuộc thi đua xe All-Star đầu tiên sẽ được Peloton tổ chức cho hai bảng Nam và Nữ với sự góp mặt của những cái tên đang và đã nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao. McIlroy, Thomas cùng Bubba Watson sẽ tham dự bảng Nam, trong khi golfer Morgan Pressel trên LPGA Tour sẽ thi tài ở bảng Nữ.

Dự kiến cuộc thi sẽ được chia làm hai phần tương ứng với mỗi bài tập, mỗi bài diễn ra trong 20 phút với sự hướng dẫn của các HLV ở Peloton. Nhiều gương mặt thể thao nổi bật sẽ cùng so tài với các golfer nói trên như Gordon Hayward (bóng rổ), Victoria Azarenka (quần vợt), Kyle Rudolph (bóng bầu dục),…

McIlroy từng thể hiện phong độ cao khi tập Peloton cuối tháng 3. (Ảnh: Golfweek)

Người chiến thắng cuộc thi ở mỗi bảng sẽ là người có số điểm tổng cao nhất ở hai phần thi. Trong danh sách tham gia, McIlroy được đánh giá là một trong những cái tên có thể giành chiến thắng do anh từng thể hiện phong độ ấn tượng khi luyện tập trong những tuần trước.

Về hoạt động từ thiện, Peloton thông báo sẽ tặng một triệu bữa ăn cho tổ chức Food Bank for New York City nếu tất cả VĐV tham gia đạt được con số 3.000 Kilocalorie. Với việc giải đấu góp mặt những VĐV thể thao hàng đầu, có lẽ con số này sẽ không khó để đạt được.

Rory McIlroy “linh cảm” Ryder Cup sẽ hoãn đến 2021