Mayakoba Golf Classic 2018 ngày thứ 1: Matt Kuchar dẫn đầu cùng 2 golfer khác

Sau màn trình diễn không tốt ở giải đấu cuối tuần trước, Matt Kuchar đã nhanh chóng trở lại với ngôi đầu sau vòng 1 Mayakoba Golf Classic để nuôi hy vọng giành danh hiệu PGA Tour thứ tám trong sự nghiệp.

Phong độ của golfer Matt Kuchar ở giải đấu Shriners Hospitals for Children Open cuối tuần trước rất đáng khích lệ khi anh đứng thứ 4 ở chỉ số strokes-gained/approach the green. Tuy nhiên golfer 40 tuổi lại có những cú putt không tốt và chỉ kết thúc sự kiện đầu tiên của mùa giải mới ở vị trí T57.

Đến với Mayakoba Golf Classic 2018, Kuchar đã nhanh chóng khắc phục được điểm yếu của mình để có vòng mở màn ấn tượng. Trên sân El Camaleon Golf Club (Mexico), golfer từng 7 lần vô địch PGA Tour đã đánh 64 (-7) ở vòng 1 để cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Dominic BozzelliKramer Hickok.

Matt Kuchar bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã vươn lên dẫn đầu vòng 1 Mayakoba Golf Classic 2018.

Ở ngày thi đấu vừa qua, giai đoạn tee-to-green của Kuchar tiếp tục diễn ra hoàn hảo và lần này anh không phạm phải sai lầm nào trên vùng green. Golfer này đã thực hiện nhiều cú putt đẹp mắt để ghi 7 điểm birdie, trong đó có pha putt từ khoảng cách 18 foot tại hố số 16 par-4.

Bozzelli và Hickok - những golfer khá trẻ khi chỉ mới 27 và 26 tuổi - cũng có vòng đấu không bogey và ghi 7 birdie. Hickok - người bạn thân với Jordan Spieth và từng là bạn cùng phòng - đang cho thấy phong độ tốt khi trở lại ở mùa giải PGA Tour thứ tám trong sự nghiệp. Năm ngoái, anh chủ yếu thi đấu ở Web.com Tour với 5 lần vào top 10 và chức vô địch DAP Championship.

Kramer Hickok vốn được biết đến với vai trò bạn thân của Jordan Spieth.

Tuy đang dẫn đầu, nhưng cả 3 golfer trên đang bị bám đuổi bởi một nhóm khá “hùng hậu”. Có đến 15 golfer đang nhiều hơn 1 gậy, trong số này có ĐKVĐ Patton Kizzire cùng nhiều gương mặt nổi bật như Gary Woodland, Harold Varner III hay Abraham Ancer.

Nhóm có kết quả 5 gậy dưới chuẩn cũng khá đông đảo khi có 11 golfer, bao gồm Rickie Fowler, Joaquin NiemannIm Sung-jae. Trong khi đó Jordan Spieth tiếp tục khiến khán giả thất vọng bởi chỉ có thể đạt even par (71 gậy) và xếp ở hạng T91, cách 7 gậy so với ngôi đầu.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Mayokoba Golf Classic 2018:

Golfer trẻ mất cơ hội tham dự European Tour vì phạm luật đáng tiếc