Max Homa thắng cuộc thi Longest Drive ở PGA Championship 2019

Tân vô địch Wells Fargo Championship khiến tất cả phải chú ý đến mình một lần nữa sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi Longest Drive trước thềm PGA Championship 2019.

Cách đây hai tuần, Max Homa đã khiến phần lớn người hâm mộ golf phải nhớ đến tên mình khi đăng quang Wells Fargo Championship để đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Nhờ thành tích này, anh không những có suất dự PGA Tour trong hai năm mà còn có thêm tấm vé đến PGA Championship, giải major thứ hai trong năm.

Max Homa (phải) thể hiện khả năng phát bóng ấn tượng trong quá trình chuẩn bị cho PGA Championship 2019. (Ảnh: Stuart Franklin)

Việc golfer 28 tuổi thi đấu thế nào trên sân Bethpage Black vẫn còn là một dấu hỏi lớn, tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị anh đã tạo ra một dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử 103 năm của sự kiện bằng việc giành chiến thắng ở cuộc thi Long Drive - tìm ra golfer có khả năng phát bóng xa nhất.

Cụ thể, trên hố 16 par-4 dài 423 yard vào ngày thứ Ba, Homa đã có cú phát bóng hoàn hảo để đưa bóng đạt khoảng cách 318 yard. Nhờ đó anh đã vượt qua nhiều golfer như Shane Lowry, Patrick Reed hay Casey Russell - cùng xếp thứ nhì với khoảng cách 310 yard - để giành lấy chiến thắng trong sự kiện bên lề.

Với chiến thắng này, Homa đã nhận phần thưởng chiếc kẹp vàng tương tự như mẫu được trao cho huyền thoại Jack Nicklaus khi ông thắng cuộc thi Long Drive ở PGA Championship 1963. Đồng thời ban tổ chức sẽ đóng góp 25.000 USD vào tổ chức từ thiện do golfer này chỉ định.

Trong quá khứ, golfer chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2013 chỉ mới có vinh dự một lần thi đấu ở giải major khi anh tham dự U.S. Open trong cùng năm đó nhưng không thể vượt qua nhát cắt. Dù vậy ở giải major thứ hai trong sự nghiệp, Homa được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ vào khả năng thi đấu ổn định và có thể sẽ tạo ra bất ngờ.

Tiger Woods bị kiện vì có liên đới đến vụ tai nạn ô tô chết người vào cuối năm ngoái