Mẫu gậy sắt từng được Tiger Woods sử dụng nhưng ít người biết

Hầu như người hâm mộ Tiger Woods nào cũng nhớ golfer này đã gắn bó với nhiều bộ gậy sắt đến từ thương hiệu Mizuno, Titleist, Nike và hiện nay là TaylorMade. Tuy nhiên ít người biết rằng trước khi thành danh ở PGA Tour, Siêu Hổ từng sử dụng một bộ gậy sắt Advisor DG-273 của Daiwa – một thương hiệu mà ít người chơi golf ngày nay biết đến.

Trong quá khứ, Woods đã sử dụng mẫu gậy sắt Daiwa Advisor DG-273 trong giai đoạn 1992 và 1993 để thống trị hệ thống giải trẻ. Nhiều golfer nổi tiếng khi đó như Ian Baker-Finch cũng sở hữu bộ gậy này khi đăng quang The Open 1991 ở sân Royal Birkdale.

Tiger Woods sử dụng gậy sắt Daiwa Advisor DG-273 khi thi đấu ở Los Angeles Open 1993. (Ảnh: Golf.com)

Vì là một trong những bộ gậy cũ của Woods, tất nhiên Daiwa Advisor DG-273 cũng có nhiều chi tiết thú vị bên lề. Đây là sản phẩm được tạo ra sau khi hãng Daiwa hợp tác cùng David Graham, nhà vô địch PGA Championship 1979 và U.S. Open 1981. 273 cũng chính là số gậy của golfer này khi chiến thắng U.S. Open 1981.

Theo hãng trên, Advisor DG-273 là mẫu gậy sắt đầu tiên trên thị trường lúc ấy được đúc từ thép carbon thay vì rèn như các loại khác. Ngoài ra chúng còn có điểm khác biệt ở chiều dài đầu blade khi lớn hơn các mẫu khác trên thị trường vào thời điểm đó. Đó là một trong những điểm khiến Woods yêu thích khi lựa chọn gậy sắt.

Ảnh: Golf.com

Cho đến nay, Woods vẫn lựa chọn rất kỹ càng dựa trên các thông số trang bị khi quyết định loại gậy sắt mình sẽ sử dụng. Điểm duy nhất mà golfer 44 tuổi không quá quan trọng chính là những thứ gì được đóng trên mặt sau của gậy.

Bạn có thể đặt một con khỉ nhảy múa vào phía sau đầu gậy, tôi không quan tâm đâu”, Woods chia sẻ với Golf Magazine. “Miễn là nó nhìn ổn khi chơi là được”.

Hiện tại Daiwa đã qua thời đỉnh cao về ngành sản xuất trang thiết bị cho golf. Tuy vẫn còn sản xuất trang bị golf với nhãn hàng ONOFF, thế nhưng công ty này hiện được biết rộng rãi trên thế giới nhờ các sản phẩm phục vụ môn thể thao câu cá.

Chapultepec Golf Club vinh danh Cú bunker shot của Tiger Woods hố số 9 đươc