Matt Kuchar trở thành golfer Mỹ thứ 7 Vô địch SMBC Singapore Open

Với tổng điểm -18 sau 4 vòng, Matt Kuchar đã trở thành tân vô địch SMBC Singapore Open.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng SMBC Singapore Open 2020, Matt Kuchar đã có lợi thế 3 gậy so với 2 golfer cùng vị trí thứ 2 Miguel Tabuena và Jazz Janewattananond.

Với tâm lý thoải mãi, Kuchar thi đấu chắc chắn, giữ vị trí dẫn dầu sau 3 hố đầu tiên và tăng thêm cách biệt lên 4 gậy với 1 birdie ở hố số 4. Tuy nhiên, golfer người Mỹ đã gặp khó khăn lớn ở hố thứ 7 (par5). Anh đánh bóng chạm gốc cây và buộc phải cứu bóng ra khỏi đó.

Khó khăn chồng chất khi ở cú approach, bóng của Kuchar bay lệch về bên trái green, bị đập vào đường xe điện và vào khu vực OB. Sau đó, Kuchar phải mất thêm 3 gậy nữa để kết thúc hố đấu này với điểm triple-bogey. Tạo điều kiện để Jazz Janewattananond san bằng cách biệt.

Nhưng đây là sai lầm duy nhất trong ngày của Matt Kuchar, bởi golfer từng 9 lần chiến thắng tại PGA Tour đã thể hiện bản lĩnh ở 9 hố cuối. Trong khi đối thủ chính Jazz Janewattananond mắc 2 bogey liên tiếp, Matt Kuchar lại có 2 birdie ở hố 11 và 16 để độc chiếm ngôi đầu với điểm -17, bỏ cách 2 golfer phía sau 3 gậy. Với đà tâm lý thoải mái, Matt Kuchar đã ghi thêm 1 điểm birdie ở hố 18 để ấn định chiến thắng với kết quả tổng -18 gậy, qua đó san bằng thành tích của chính Jazz Janewattananond đã làm được năm 2019.

Matt Kuchar ăn mừng cùng caddie sau khi giành chiến thắng.

Chia sẻ sau khi đăng quang vô địch, Matt Kuchar cho biết: “Thật tuyệt với khi đến Singapore và thi đấu ở sân golf tuyệt vời này. Tôi tự hào vì bản thân mình khi đứng trước khó khăn trong ngày hôm nay. Lỗ 7 là một tai hoạ với 1 điểm triple-bogey. Nhưng tôi đã chơi tốt ở 9 hố sau và thực sự hài lòng vì điều đó.”

Vô địch SMBC Singapore Open 2020, Matt Kuchar trở thành golfer người Mỹ thứ 7 giành chiến thắng kể từ khi giải đấu được tổ chức từ năm 1961. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Matt Kuchar sau hơn 1 năm đăng quang Sony Open.

Với thành tích -14 gậy, Jazz Janewattananond xếp chung cuộc ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, cựu số một thế giới Justin Rose sau vòng đấu -4 gậy đã vươn lên xếp vị trí thứ hai với tổng điểm -15.

Các golfer có vị trí từ 4 đến 6 gồm: Kim Joohyung - golfer trẻ 17 tuổi người Hàn Quốc, Richard Richard Lee (Canada), Poom Saksansin (Thái Lan) và Ryosuke Kinoshita (Nhật Bản) đã giành được 4 tấm vé tham dự The Open 2020.

Kim Joohyung (Hàn Quốc), Richard Richard Lee (Canada), Poom Saksansin (Thái Lan) và Ryosuke Kinoshita (Nhật Bản) nhận tấm vé tham dự The Open.

Vhandicap miễn phí thường niên cho hội viên chính thức của các sân golf Việt Nam