Matt Kuchar nhận lỗi về mình khi nói về sự cố tiền thưởng cho caddie

Bên cạnh việc xin lỗi và hứa trả đủ tiền công xứng đáng với yêu cầu của người caddie hỗ trợ khi vô địch Mayakoba Golf Classic, golfer Matt Kuchar đã lên tiếng giải thích về việc vì sao anh nhận lỗi về phía mình.

Trong những ngày vừa qua, câu chuyện xung quanh việc Matt Kuchar keo kiệt khi trả công caddie hỗ trợ anh khi vô địch Mayakoba Golf Classic 2018 trở thành mối quan tâm hàng đầu của những người hâm mộ golf. Rất nhiều khán giả đã buông lời chỉ trích khi golfer 40 tuổi thi đấu vòng 1 Genesis Open 2019, phần lớn đều không chấp nhận chuyện anh trả caddie 5.000 USD dù nhận được đến gần 1,3 triệu USD tiền thưởng.

Trước áp lực của dư luận, Kuchar đã phải đăng thông báo xin lỗi chính thức trên Twitter, đồng thời nói rằng sẽ trả đủ số tiền mà người caddie có biệt danh El Tucan mong muốn, dự kiến khoảng 50.000 USD. Động thái này giúp anh lấy lại niềm tin từ người hâm mộ do biết nhận ra sai lầm của mình.

Khi kết thúc vòng 2 Genesis Open 2019, một lần nữa golfer sở hữu 9 danh hiệu PGA Tour lại đề cập đến vấn đề trên với giới truyền thông và giải thích về lý do khiến anh gây nên tình huống không đáng có.

Tôi đã quá cứng đầu và bướng bỉnh”, Kuchar giải thích. “Trong tâm trí tôi khi ấy đã nghĩ mọi thứ đã có thỏa thuận, nhưng sau khi tôi vô địch thì thỏa thuận ấy không còn ý nghĩa nữa. Nó không còn là thỏa thuận hợp lý. Trong bất kỳ hợp đồng nào, đôi bên phải cùng cảm thấy có lợi và trong trường hợp này David đã không có được điều đó. Tôi cần phải sửa đổi điều này, chỉ đơn giản như vậy thôi”.

Bên cạnh đó, Kuchar còn cho biết anh đã cố gắng gọi Ortiz vào tối ngày thứ Sáu vừa qua để nói về vấn đề này, tuy nhiên cả hai vẫn chưa thể liên lạc được và golfer này phải để lại tin nhắn thoại.

Tôi đã cố gắng sống một cuộc đời đơn giản. Và luôn biết rằng mình phải đối xử với người khác như cách mà bạn muốn người khác đối xử lại tương tự với mình. Tôi đã không làm được điều đó trong trường hợp này”, Kuchar nói thêm.

Matt Kuchar gửi lời xin lỗi, hứa trả đủ tiền thưởng như caddie mong muốn