Mất 4 putt ở hố 3, Jordan Spieth lỡ cơ hội dẫn đầu Charles Schwab Challenge

Jordan Spieth đang chơi tốt tại Charles Schwab Challenge 2020. Ảnh: Getty Images

Jordan Spieth đã có một khởi đầu chắc chắn tại Charles Schwab Challenge khi kết thúc vòng 1 với 65 gậy, điều này đã giúp anh tự tin rất nhiều khi bước vào vòng đấu thứ 2. Golfer đã có 11 chiến thắng trên PGA Tour tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng trong ngày thứ 6. Không một cú phát bóng lệch fairway, cùng 6 birdie ở 11 hố đầu tiên, Spieth vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Một khởi đầu không thể tốt hơn và rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy một Spieth chơi hiệu quả như vậy.

Bước đến green hố số 3 (hố 12 trong ngày), Spieth có cơ hội ghi điểm birdie thứ 3 liên tiếp ở khoảng cách 30 feet. Nhưng anh đã không thành công khi cú putt đưa bóng vượt qua hố. Điều bất ngờ xảy ra sau đó khi Spieth tiếp tục bỏ lỡ cú putt cứu điểm par từ khoảng cách 2 feet với cú đánh quá nhiều lực và bóng lăn qua hố. Ở cú putt thứ 3 vẫn từ khoảng cách tương tự, anh lại thất bại và phải cần đến cú putt thứ 4 Spieth mới có thể kết thúc hố với điểm double bogey khiến anh mất đi vị trí đầu bảng.

Đây là lần đầu tiên, Jordan Spieth mất 4 gậy putt tại Colonial sau 540 hố anh đã chơi tại đây và là lần thứ 9 trong sự nghiệp Spieth bị 4 putt.

Hiệu ứng tâm lý tiếp tục ảnh hưởng ngay ở hố tiếp theo khi lần thứ 2 trong ngày Spieth phát bóng lệch green ở hố par 3, kết quả là anh có điểm bogey thứ 2 trong tuần. Tưởng chừng như mọi nỗ lực trước đó sẽ sụp đổ, nhưng Spieth đã lấy lại sự bình tĩnh để có 2 birdie liên tiếp sau đó. Đặc biệt là cú putt birdie xuất sắc từ khoảng cách 17 feet ở hố số 5, hố khó nhất sân đã giúp anh có được vòng đấu 65 gậy thứ 2 liên tiếp.

Hiện Jordan Spieth đang chia sẻ vị trí thứ 2 với Bryson Dechambeau khi cùng có tổng điểm -10, kém 1 gậy so với golfer dẫn đầu Harold Varner III.