Masters 2021: Justin Rose duy trì ngôi đầu dù gặp khó

Sau một ngày thi đấu thăng hoa khi đánh -7 gậy, Justin Rose – golfer dẫn đầu vòng 1 Masters 2021 bắt đầu cảm thấy rõ hơn những thách thức khó khăn mà Augusta National đang mang đến cho người chơi. Dù vẫn dẫn đầu cuộc đua sau ngày thi đấu thứ hai, thế nhưng golfer người Anh không thể gia tăng cách biệt do chỉ nhận kết quả Even Par.

Lợi thế dẫn trước nhóm bám đuổi 4 gậy của Rose nhanh chóng giảm đi khi anh đánh +3 gậy chỉ trong bảy hố đầu tiên. Rose thừa nhận việc mắc đến 4 bogey trong khi chỉ kiếm được 1 birdie trong giai đoạn này đã khiến anh gặp đôi chút áp lực.

Justin Rose gặp nhiều khó khăn tại vòng 2 Masters 2021. (Ảnh: Golf Channel)

Tuy nhiên ở phần còn lại, cựu số một thế giới thể hiện bản lĩnh đúng lúc, lấy lại tinh thần để có màn trình diễn tốt hơn. Với 3 birdie trong sáu hố cuối, Rose kịp đưa scorecard của mình trở về tỷ số cân bằng trước khi trở về clubhouse.

Bất chấp chuyện có một ngày thi đấu đầy khó khăn, việc vẫn dẫn đầu Masters 2021 giúp Rose có lợi thế tâm lý trước khi bước vào hai vòng cuối. Lịch sử giải đấu này từng ghi nhận có đến 31 trong tổng số 85 nhà vô địch từng giữ ngôi đầu sau 36 hố. Nếu có thể đăng quang, Rose sẽ có một chiến tích đáng tự hào, nhất là khi golfer này đã không chơi một giải nào từ tháng 3, sau khi anh rút lui khỏi Arnold Palmer Invitational vì chấn thương lưng.

Rose kịp đưa điểm tổng của mình trở về -7 trước khi kết thúc vòng 2. (Ảnh: Golf Channel)

Đứng sau ngôi đầu với một gậy kém hơn là hai golfer nước chủ nhà Brian Harman và Will Zalatoris. Khác với Rose, Harman tuy vẫn giữ vị trí thứ hai nhưng đã nâng điểm tổng của mình lên -6 nhờ vòng đấu 69 gậy thứ hai liên tiếp. Trong khi đó Zalatoris với 5 birdie ở nửa sau đã giúp anh hoàn thành vòng 2 với 68 gậy.

Cũng nhờ những màn bứt phá ấn tượng sau khi gây thất vọng ở vòng 1, Jordan Spieth và Marc Leishman cùng leo lên vị trí thứ tư với -5 gậy. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Cameron Champ, Tony Finau, Kim Si Woo, Hideki Matsuyama và Justin Thomas khi có cùng -4 gậy.

Masters 2021: Si Woo Kim đập gãy putter, phải putt bằng 3-wood