Masters 2019 trao suất đặc cách hiếm hoi cho golfer Nhật Bản

Giải major đầu tiên trong năm 2019 vừa trao suất mời đặc biệt dành cho golfer người Nhật Bản Shugo Imahira sau những thành tích xuất sắc của anh ở hệ thống Japan Golf Tour.

Mới đây, Augusta National Golf Club - đơn vị tổ chức Masters vừa xác nhận golfer Shugo Imahira đã chấp nhận lời đề nghị đến tham dự sự kiện này trong năm 2019. Golfer 26 tuổi có vinh dự này sau một mùa giải thành công trên hệ thống Japan Golf Tour (JGT) và hiện tại đang đứng thứ 53 trên BXH thế giới.

Bobby Jones và Clifford Roberts đã biến Masters trở thành sự kiện thể thao toàn cầu, vì thế các suất mời dành cho những golfer quốc tế xứng đáng luôn được xem xét rất cẩn thận”, Fred Ridley, chủ tịch Augusta National chia sẻ. “Chúng tôi hân hạnh tiếp nối truyền thống này bằng việc chào mừng Shugo Imahira đến sân năm nay nhờ vào thành tích ấn tượng của anh trong 12 tháng vừa qua”.

Golfer Shugo Imahira.

Golfer người Nhật giành được suất đặc cách nhờ vào phong độ tốt ở JGT trong năm vừa qua để đứng đầu danh sách các golfer kiếm nhiều tiền thưởng nhất hệ thống. Bên cạnh việc có chiến thắng ở Bridgestone Open 2018, anh còn có 3 lần về nhì, 3 lần về ba và 7 lần vào top 10. Ở tuần này, Imahira sẽ có cơ hội thi đấu ở PGA Tour khi tham dự Sony Open và nhờ đó khán giả sẽ biết rõ hơn về golfer này trong thời gian tới.

Việc Imahira có tấm vé mời tham dự Masters 2019 đồng thời cũng để lại nhiều sự tiếc nuối với người hâm mộ Choi Ho-sung, golfer có biệt danh “Người câu cá” nhờ vào những cú swing không giống ai. Gần đây anh vừa giành chiến thắng thứ 2 trên JGT khi vô địch Casio World Open 2018.

Thậm chí đã có một cuộc kêu gọi thu thập ký để gửi đến ban tổ chức giải đấu Waste Management Phoenix Open (thuộc PGA Tour) để trao suất đặc cách cho golfer người Hàn Quốc. Dù vậy cơ hội tham dự Masters chưa hẳn đã kết thúc với người đang đứng ở vị trí 198 thế giới.

Golfer Choi Ho-sung.

Dù Masters rất hiếm khi gửi thư mời vì muốn đảm bảo chất lượng cho giải đấu, thế nhưng người nhận suất này năm ngoái - trường hợp đầu tiên kể từ năm 2013 - golfer người Ấn Độ Shubhankar Sharma chỉ biết mình được dự giải major chỉ 1 tháng trước khi sự kiện này bắt đầu. Ngoài ra trong năm 2013, ban tổ chức còn có ngoại lệ khi trao cơ hội tham dự cho 2 golfer Ryo Ishikawa và Thaworn Wiratchant.

Tất nhiên, hiện tại Ho-sung vẫn còn cơ hội thông qua con đường chính thức để đến với giải đấu quan trọng diễn ra từ ngày 11 đến 14/04. Theo đó, bất kỳ golfer nào giành chiến thắng ở PGA Tour và nhận điểm FedEx Cup từ nay cho đến hết sự kiện Valero Texas Open (04 đến 07/04) sẽ được tham dự giải major danh giá. Ngoài ra, các golfer thuộc top 50 thế giới cũng hiển nhiên vào danh sách thi đấu.

Tuần lễ đào tạo Biomechanics trong golf tại Việt Nam