March Leishman – Cameron Smith vô địch Zurich Classic sau loạt playoff cân não

Đánh bại Louis Oosthuizen – Charl Schwartzel trong loạt playoff, bộ đôi March Leishman – Cameron Smith đã lên ngôi tại Zurich Classic một cách vô cùng xứng đáng.

Với thể thức thi đấu Foursome trong vòng chung kết của Zurich Classic, các cặp đôi phải thể hiện được sự ăn ý và hiểu ý nhau trong từng cú đánh nếu không muốn xuất hiện nhưng điểm bogey hay thậm chí xấu hơn. Dù trước vòng chung kết có tới 5 nhóm đang cạnh tranh chức vô địch với khoảng cách chỉ là 1 và 2 gậy, nhưng trong ngày thi đấu cuối cùng chỉ có March Leishman – Cameron Smith và Louis Oosthuizen – Charl Schwartzel duy trì được phong độ.

March Leishman - Cameron Smith vô địch Zuric Classic

Thi đấu cùng flight, cặp đôi người Nam Phi nhanh chóng gây áp lực lên đối thủ với 2 điểm birdie trong 5 hố đầu tiên để nâng khoảng cách lên thành 2 gậy khi March Leishman – Cameron Smith chỉ có 1 lần làm được điều đó ở hố số 2. Tuy nhiên, cặp đôi người Úc nhanh chóng quay trở lại đường đua với 2 birdie ở hố 7 và 9 để san bằng cách biệt với Louis Oosthuizen – Charl Schwartzel khi kết thúc 9 hố thi đấu đầu tiên.

Tới nửa sau, cuộc đối đầu giữa 2 cặp đôi diễn ra vô cùng kịch tính khi ngôi đầu liên tục đổi chủ qua từng hố đấu. March Leishman – Cameron Smith vươn lên dẫn 2 gậy với điểm birdie ở hố 11 khi trước đó Louis Oosthuizen – Charl Schwartzel đã mắc bogey ở hố số 10. Tuy nhiên, với việc mắc tới 3 bogey và chỉ giành được 1 birdie trong phần còn lại đã khiến cho cặp đôi người Úc bỏ lỡ cơ hội vô địch và khiến cho 2 cặp đôi phải bước vào vòng playoff.

Hố 18-par 5 được lựa chọn cho màn “đấu súng” cân não để quyết định chức vô địch của Zurich Classic. Lợi thế nhanh chóng tới với cặp đôi người Úc khi Louis Oosthuizen thực hiện cú tee shot khiến bóng rơi xuống hố nước cạnh fairway. Và không mắc bất cứ một sai lầm nào, cú gạt mang về điểm Par của Cameron Smith đã giúp anh cùng người đồng đội March Leishman chiến thắng Zurich Classic một cách vô cùng xứng đáng.

Kết thúc ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -19 là Richy Werenski – Peter Uihlein. Cặp đôi người Mỹ hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 67 gậy để nhảy 15 bậc trên BXH. Richy Werenski – Peter Uihlein cũng là cặp đôi duy nhất đánh cả 4 vòng dưới 70 gậy tại Zurich Classic 2021.