Mắc double bogey, Rory McIlroy mất vị trí dẫn đầu DP World Tour Championship

Rory McIlroy sẽ bước vào vòng 3 với khoảng cách 1 gậy so với nhóm dẫn đầu.

Tay golf người Bắc Ireland bước vào ngày thứ hai tại Jumeirah Golf Estates với lợi thế 2 gậy dẫn đầu và anh duy trì được vị trí của mình trong phần lớn thời gian thi đấu. Rory đã ghi 3 birdie trong 9 hố đầu để nâng tổng điểm lên -10. Mặc dù mắc bogey ở hố số 10 sau tình huống 3 putt, nhưng điểm birdie sau đó giúp anh trở lại vị trí dẫn đầu.

Tưởng chừng như điểm birdie ở hố 16 sẽ giúp Rory tiếp tục duy trì được lợi thế của mình sau vòng 2. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với anh khi ở hố 18, cú đánh thứ 3 không đủ lực khiến bóng đập vào sườn dốc của green và lăn xuống nước. Điểm double bogey ở hố đấu này khiến Rory McIlroy chỉ có tổng điểm -9 sau 2 vòng, anh đã để cho Shane Lowry, John Catlin và Sam Horsfield vượt lên với 1 gậy nhiều hơn.

Với những gì đang thể hiện, thì cách biệt 1 gậy không phải là khó khăn quá lớn đối với Rory McIlroy. Một chiến thắng trong tuần này sẽ không chỉ giúp Rory có thêm một danh hiệu Rolex Series vào bốn chức vô địch Major và ba chiến thắng World Golf Championship của anh ấy, mà anh còn trở thành golfer đầu tiên có 2 chiến thắng tại DP World Tour Championship.

Ở vòng 3, Rory McIlroy sẽ thi đấu cùng nhóm với Collin Morikawa – golfer đang tiến gần đến ngưỡng cửa lịch sử trở thành người Mỹ đầu tiên chiến thắng Race to Dubai.