Mắc 2 bogey đáng tiếc, Sam Burns đánh mất lợi thế trước vòng chung kết Valspar Championship

Đã có thời điểm hơn đối thủ tới 3 gậy, nhưng 2 bogey trong 3 hố cuối cùng đã khiến Sam Burns tiếp tục chia sẻ vi trí dẫn đầu với Keegan Bradley sau vòng 3 của Valspar Championship.

Với vị trí dẫn đầu sau 36 hố, Sam Burns nhập cuộc Moving Day của Valspar Championship một cách đầy hứng khởi. Anh ghi điểm eagle ở ngay hố thi đấu đầu tiên sau khi có cú đánh thứ 2 đưa bóng lên green cách cờ có hơn 2 feet. Sau đó, Sam Burns tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có thêm 2 birdie ở hố 3 và 5 để kết thúc nửa đầu với -4 gậy.

Sam Burns đánh mất khoảng cách 3 gậy so với Keegan Bradley.

Kết quả này giúp cho Sam Burns nới rộng khoảng cách lên thành 3 gậy với đối thủ thi đấu cùng nhóm là Keegan Bradley. Tuy nhiên, sự mất tập trung ở những hố đấu cuối cùng đã khiến golfer hạng 94 Thế giới không giữ được lợi thế. Với 2 bogey ở trong 3 hố cuối cùng, Sam Burns chỉ có thể hoàn thành vòng đấu với 69 gậy và nâng tổng điểm lên thành -14.

Kết quả này khiến anh tiếp tục phải chia sẻ ngôi đầu với Keegan Bradley sau vòng 3. Tương tự như Sam Burns, golfer hạng 135 Thế giới cũng giành được 1 eagle, 2 birdie và mắc 2 bogey trong ngày thi đấu thứ 3 và hoàn thành vòng đấu với 69 gậy. Với việc tiếp tục dẫn đầu sau 54 hố sẽ là lợi thế không nhỏ cho cả Bradley và Sam Burns trước khi họ bước vào vòng chung kết của Valspar Championship.

Tuy nhiên, lúc này khoảng cách của họ với người xếp ngay sau Max Homa chỉ còn là 1 gậy. Homa có một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa với 1 eagle, 5 birdie, 2 bogey để nâng tổng điểm lên thành -13 và tiếp tục bám đuổi 2 golfer dẫn đầu, cũng như nuôi hy vọng giành chức vô địch tại Innisbrook Resort and Golf Club.