Luyện tập những cú putt ngắn để cải thiện điểm số

Kỹ năng putting có thể nói là “chìa khóa” quan trọng nhất để người chơi có thể cải thiện thành tích.

Putting là một trong những kỹ năng quan trọng nhất nếu muốn cải thiện thành tích. Bởi trong bất kỳ vòng đấu nào, số lượng cú đánh bằng gậy putter luôn chiếm tỷ lệ phần trăm lớn so với các gậy khác. Trong đó, kết quả các cú putt từ khoảng cách 5 đến 15 feet sẽ quyết định bảng điểm của người chơi.

Những cú putt trong khoảng cách ngắn đóng vai trò quan trọng để có điểm số tốt.

Theo thống kê trong khoảng cách này, người chơi handicap trên 10 có tỷ lệ 1 putt thành công chỉ khoảng 28,4%. Trong khi những người handicap dưới 10 sẽ đạt gần 70% thành công.

3 kỹ năng chính để có thể putt tốt trong khoảng cách này là: đọc green, đường bóng lăn và kiểm soát lực. Với những cú putt trong khoảng cách 5 đến 15 feet, cần luyện tập cách kiểm soát lực, kết hợp với đường bóng lăn. Bên ngoài 15 feet, việc kiểm soát lực được ưu tiên hàng đầu, mục tiêu là để bóng có thể lăn gần lỗ nhất có thể cho cú putt tiếp theo. Trong khoảng cách 5 feet, hãy chú ý đến đường bóng lăn.

Người chơi nên tập trung thời gian tập luyện cho những cú putt trong khoảng cách này và tin chắc điểm số sẽ tốt hơn sau mỗi vòng đấu.