Louis Oosthuizen - Charl Schwartzel bứt phá với vòng đấu 63 gậy tại Zurich Classic

Cặp đôi người Nam Phi đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu Zurich Classic sau khi đánh -9 gậy tại vòng 3 của giải đấu.

Đúng với tính chất của Moving day, các cặp đôi tham dự Zurich Classic đã có một ngày thi đấu bùng nổ với rất nhiều điểm birdie được ghi để tích lũy điểm số cần thiết trước khi bước vào vòng chung kết. Trong số đó, bộ đôi người Nam Phi Louis Oosthuizen -  Charl Schwartzel là những người thi đấu ấn tượng nhất với vòng đấu 63 gậy trên sân TPC Louisiana.

Cặp đôi người Nam Phi giành lợi thế trước vòng chung kết của Zurich Classic

Khởi đầu với điểm birdie ở hố số 4, sau đó Louis Oosthuizen -  Charl Schwartzel tiếp tục làm điều tương tự ở hố 7 và 8 để hoàn thành nửa đầu với -3 gậy. Tới 9 hố sau, mọi thứ thậm chí còn tốt hơn rất nhiều với cặp đôi người Nam Phi. Họ giành thêm 6 birdie trong nửa sau, trong đó có chuỗi lên điểm liên tiếp ở hố 16-18 để có vòng đấu bogey free với -9 gậy. Thành tích này giúp Louis Oosthuizen -  Charl Schwartzel nâng tổng điểm lên thành -19 và vươn lên dẫn đầu Zurich Classic sau vòng 3.

Đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với bộ đôi người Nam Phi là hai nhóm của Marc Leishman – Cameron Smith và Cameron Champ – Tony Finau. Cặp đôi người Úc Marc Leishman – Cameron Smith cũng có vòng đấu 63 gậy với điểm nhấn là việc ghi tới 6 birdie trong 9 hố đầu tiên để kết thúc vòng 3 với tổng điểm -18. Trong khi đó, bộ đôi dẫn đầu sau vòng 2 Cameron Champ – Tony Finau cũng thi đấu không hề tệ khi hoàn thành vòng 3 với 67 gậy để bám sát Louis Oosthuizen -  Charl Schwartzel và nuôi hy vọng vô địch.

Với cùng tổng điểm -17, hai nhóm Bubba Watson – Scottie Scheffler và Viktor Hovland – Kris Ventura đang tạm xếp ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, bộ đôi đương kim vô địch Jon Rahm – Ryan Palmer chỉ xếp ở vị trí T9 với tổng điểm -15.