'Lời nguyền' Par-3 và Masters: Golfer nào thắng Par-3 chắc chắn sẽ không giành được Masters trong cùng năm?

Vòng đấu giao hữu 9 lỗ chính là một truyền thống đặc trưng chỉ có tại Masters.

Bất kể khi nào tham dự cuộc thi Par-3 và phải chơi trên sân trung bình thì chắc chắn điểm  số của các golfer sẽ rất buồn cười. Trong sự kiện này, các tay golf được chơi cùng với người thân và những đứa trẻ diện trang phục của caddy. Và dù là một sự kiện mang tính cạnh tranh cao nhưng có thể nói vòng đấu Par-3 chính là cách để các tay golf thư giãn trước khi bước vào chuỗi ngày thi đấu căng thẳng sắp tới.

Watson, Jack Nicklaus và Gary Player

Trên tinh thần đó, vòng đấu Par-3 năm nay cũng được thực hiện đúng theo kế hoạch và người chiến thắng chính là Tom Watson. Golfer 67 tuổi đồng thời là đương kim vô địch Masters 1981 và cuộc thi Par-3 vào năm 1982 vừa nạp thêm một chiến thắng nữa trong bảng thành tích của mình với màn về đích mãn nhãn năm nay. Wastson đùa rằng, có một "lời nguyền" dành cho những người chiến thắng cuộc thi Par 3 là nếu bạn thắng ở lần đấu này, bạn sẽ không thể giành được Masters trong cùng năm và may mắn là năm nay ông đã không đăng ký tham dự.

"Sau khi birdie liên tục 4 lỗ, tôi đã nghĩ rằng việc chiến thắng Par-3 sẽ vô cùng gọn gàng và nhanh chóng. Tôi đã chiến thắng cuộc thi này một lần trong quá khứ và tất nhiên, điều đó làm tôi vuột mất Masters. Và chẳng có gì phải lo về việc tranh Masters năm nay cả vì tôi đâu có tham gia, nên tôi cứ thế mà thắng Par 3 vậy", Watson chia sẻ.

Hiện tại, Watson chính là golfer lớn tuổi nhất làng golf, vượt qua cả Sam Snead 62 tuổi - người từng giành giải Masters vào năm 1974.

Giải Masters 2018: Công bố nhóm thi đấu ở vòng 1 gây phấn khích tột độ