Lộ diện những gương mặt đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Vietnamese Golf Alliance Team Cup 2019

Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt và gay cấn, những đại diện đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Vietnamese Golf Alliance Team Cup 2019 đã được xác định.

Vòng loại Vietnamese Golf Alliance Team Cup 2019 đã diễn ra đầy quyết liệt trong hai ngày 22 và 23 với sự tham dự của các golfer có single handicap đến từ khu vực miền Nam Việt Nam. 

Theo điều lệ, 8 golfer có thành tích tốt nhất từ bảng A và 4 golfer từ bảng B sẽ vượt qua vòng loại để ghi tên vào danh sách chính thức. Sau ngày thi đấu đầu tiên, có đến 3 golfer cùng đạt 77 gậy để dẫn đầu các bảng nhưng cách biệt giữa các golfer này với nhóm bám đuổi không quá xa. Do đó, nhiều kịch tính và bất ngờ đã diễn ra trong ngày thi đấu thứ hai dẫn đến kết quả cuối cùng ngoài dự kiến.

Phạm Quốc Phương dẫn đầu bảng A sau 2 ngày thi đấu.

Ở bảng A, với sự góp mặt của nhiều thành viên tuyển Union Cup miền Nam, cuộc chạy đua đã được nâng tầm chất lượng khi các đấu thủ rượt đuổi nhau qua từng hố. Song, với phong độ ổn định, Phạm Quốc Phương tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu Bảng A với 76 gậy, cải thiện 1 gậy so với ngày đầu là 77 gậy. Đứng ở vị trí thứ 2 là Lê Bảo Lâm khi có cùng kết quả 76 gậy với Phạm Quốc Phương ở vòng 2.

Hà Ngọc Hoàng Lộc là 1 trong 8 golfer giành được suất tham dự đội tuyển.

Các vị trí tiếp theo trong top 8 gồm có: Huỳnh Cao Quí (80 gậy), Nông Trung Hiếu (79 gậy), Hà Ngọc Hoàng Lộc (82 gậy), Nguyễn Văn Thống (85 gậy), Nguyễn Ngọc Khôi (81 gậy) và Phạm Minh Hồng (81 gậy). Có thể thấy, 8 hảo thủ ở bảng A hầu hết đều là những golfer dầy dặn kinh nghiệm và điều này hứa hẹn sẽ mang đến một đội hình chất lượng tại giải đấu sắp tới. 

Mặt khác, ở Bảng B lại có sự đảo chiều khi golfer dẫn đầu sau vòng 1 là Lê Công Vinh lại không thể giữ vững phong độ và rơi khỏi danh sách chính thức. Ở 9 đường đầu, cựu danh thủ Việt Nam liên tục mắc lỗi và phải mất đến 44 gậy, tạo điều kiện để đối thủ vượt qua. Sang đến 9 đường sau, anh đã không thể cải thiện thành tích và kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với 90 gậy, nhiều hơn đến 13 gậy so với ngày đầu.

Lê Công Vinh gây tiếc nuối khi liên tục mắc lỗi.

Tuy vuột mất cơ hội tham gia tuyển chính thức nhưng Công Vinh vẫn có cơ hội góp mặt trong thành phần tuyển Việt Nam qua suất lựa chọn của Đội trưởng. Anh cũng cho biết đang cố gắng tập luyện để cải thiện kỹ năng và mong có được suất tham dự Union Cup mùa tiếp theo.

Người chơi hay nhất ở bảng B ngày hôm nay là Nguyễn Quốc Tình với thành tích 79 gậy để vươn lên dẫn đầu bảng. 3 vị trí chính thức tiếp theo ở Bảng B lần lượt thuộc về: Nguyễn Khoa Nam, Trần Xuân Khiên và Nguyễn Tuấn Việt. 

Như vậy, 8 golfer ở Bảng A và 4 golfer đã lộ diện, cụ thể gồm: 

Bảng A

1. Phạm Quốc Phương

2. Lê Bảo Lâm

3. Huỳnh Cao Quí

4. Nông Trung Hiếu

5. Hà Ngọc Hoàng Lộc

6. Nguyễn Văn Thống

7. Nguyễn Ngọc Khôi

8. Phạm Minh Hồng

Bảng B

1. Nguyễn Quốc Tình 

2. Nguyễn Khoa Nam

3. Trần Xuân Khiên

4. Nguyễn Tuấn Việt

BTC cho biết vào ngày 12/11, đội hình chính thức sẽ được ra mắt với sự hiện diện đầy đủ của những golfer được Đội trưởng lựa chọn. 

Vòng loại ngày thứ 2 giải Vietnamese Golf Alliance Team Cup 2019