LIV Golf có thể sẽ tự tổ chức các giải Major riêng

Căng thẳng giữa 2 phe trong giới golf chuyên nghiệp tiếp tục được đẩy lên cao khi giám đốc điều hành của Saudi Golf, Majed Al Sorour, đã đe dọa sẽ “tự mở ra các Major của riêng mình” nếu các sự kiện Grand Slam cấm người chơi của LIV Golf tham dự.

Giám đốc điều hành của LIV Golf Majed Al Sorour và Greg Norman, ủy viên của LIV. Ảnh: Getty Images

Bốn giải  Major lớn - được điều hành bởi USGA, R&A, PGA of America và Augusta National - hầu hết đều khá thờ ơ đối với những người chơi đã gia nhập LIV Golf, nhưng vào tháng 7 vừa qua, giám đốc điều hành của R&A Martin Slumbers tiết lộ rằng điều đó có thể sẽ thay đổi.

 

The Open sẽ giữ vững giá trị cốt lõi của nó và sẽ mở cửa cho bất kỳ ai muốn tham dự” - Slumbers nói. “Nhưng chúng tôi có thể sẽ xem xét cách bạn đạt được điều đó, cho dù đó là nhờ quyền miễn trừ hay vượt qua được quá trình xét loại.

 

Sorour, một doanh nhân có mối quan hệ với hoàng gia Ả Rập Xê Út, không tiết lộ quá chi tiết về cách LIV Golf và Saudi Golf sẽ tạo ra những giải Major riêng của họ như thế nào nhưng đối với giải đấu non trẻ này, nguồn tài trợ khổng lồ của nó chắc chắn sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

 

Ông Sorour cũng thể hiện sự bất bình của mình khi các đơn vị tổ chức Major vẫn đang đứng về phía của PGA Tour và nói rằng nếu các giải đấu từ chối cho các thành viên của LIV Golf tham dự, ông sẽ tự tạo ra các giải Major cho những người chơi của mình, đồng thời ông cũng chỉ trích những người đang điều hành các Tour khác đều là những người không am hiểu gì về kinh doanh.

 

Hiện tại, một số thành viên của LIV  Golf đã đủ điều kiện tham gia giải Masters 2023, Major đầu tiên của năm, trong số đó bao gồm cả Dustin Johnson và Cameron Smith.