Lexi Thompson rơi lệ khi bị loại khỏi Evian Championship

Với việc bị loại sau nhát cắt ở giải major cuối cùng trong năm, golfer người Mỹ đã có một mùa giải thất vọng khi không thể giành được danh hiệu nào.

Tại vòng 2 Evian Championship 2018, Lexi Thompson tiến đến hố cuối cùng với kết quả +3. Nữ golfer 23 tuổi hiểu rằng chỉ có điểm par mới giúp cô ở lại giải đấu này.

Thế nhưng cú chip quan trọng ở vùng fairway đã khiến bóng bay vượt hố 6 inch, khiến cô phải chịu điểm bogey sau đó. Điều này khiến Thompson hoàn tất vòng đấu với 75 (+4) gậy và bị loại bởi nhát cắt khi chỉ có 1 gậy nhiều hơn.

Trong quá trình thực hiện tình huống trên, góc quay camera đã bắt được cảm xúc của Thompson khi cô bật khóc trên vùng green khi biết tin mình đã bị loại. Đây là điều đáng tiếc đối với golfer đang sở hữu 9 danh hiệu LPGA Tour, trong đó có 1 chức vô địch major.

Cách đây không lâu, nữ golfer gốc Florida từng xác nhận vắng mặt ở Ricoh Women’s British Open và nghỉ chơi golf một thời gian vì gặp những áp lực trong cuộc sống. “Tôi cảm thấy không còn là chính mình ở nhiều thời điểm. Tôi cần có thời gian nghỉ ngơi để sạc lại năng lược và tập trung cho những thứ bên ngoài việc chơi golf chuyên nghiệp”, cô nói.

Năm ngoái, nữ golfer này đã gặp 2 sự cố đáng tiếc. Đầu tiên cô mắc lỗi đánh dấu sai banh, bị phạt 4 gậy và thua cuộc trong loạt play-off ở ANA Inspiration. Tiếp đến là việc thực hiện cú putt hỏng dù bóng chỉ cách hố 2 foot, vì thế đánh mất cơ hội vô địch CMW Group Tour Championship. Ngoài ra, cô còn phải lo cho mẹ trong cuộc chiến chống ung thư.

Dù vậy chỉ 3 tuần sau đó, Thompson đã trở lại với golf khi thi đấu ở giải Indy Women in Tech Championship.

Tuy nhiên kể từ đó đến nay, cô không đạt được thành tích nào đáng kể. Nữ golfer đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng thế giới hiện hiện nay có mùa giải không đến nỗi tồi khi có 6 lần vào top 10 và đứng thứ 18 trên danh sách tiền thưởng. Thế nhưng nếu so sánh với quá khứ huy hoàng, có thể nói golfer này đang ở giai đoạn thấp nhất trong sự nghiệp khi trắng tay trong năm 2018.

Evian Championship ngày thứ 2: 4 golfers dẫn đầu, Park Sung Huyn không vượt cắt