Lee Westwood giải cơn khát danh hiệu European Tour sau 4 năm

Mới đây, tại Nedbank Challenge, Lee Westwood đã xuất sắc giành chức vô địch nhờ 64(-8) gậy ở vòng chung cuộc. Đây cũng là danh hiệu European Tour đầu tiên của anh sau 4 năm ròng rã.

Tại ngày thi đấu đầy kịch tính này, cựu VĐV số 1 Thế giới đã khiến người xem vô cùng thích thú khi giành vị trí dẫn đầu từ Louis Oosthuizen với điểm birdie đẹp mắt ở hố 17.

Khoảnh khắc hạnh phúc Lee Westwood.

"Tôi thật sự đang rất xúc động", Lee Westwood ngấn lệ chia sẻ với Sky Sports. "Bạn sẽ không bao giờ biết được rằng bản thân có thể làm được điều đó nữa hay không. Tôi đã cố gắng điều chỉnh tư thế swing rất nhiều và nó đã giúp tôi ghi được thành tích vượt mong đợi. Điểm birdie tại hố 17 cũng chính là cú đánh tốt nhất mà tôi từng thực hiện".

Golfer 45 tuổi người Anh đã ghi được tổng cộng 6 birdie, 1 eagle để có một vòng đấu dưới chuẩn 8 gậy đầy ngoạn mục. Nhờ đó giành được chức vô địch trên sân Gary Player trong sự thán phục của tất cả mọi người. Đây cũng đồng thời là danh hiệu European Tour thứ 24 và chiến thắng thứ 3 tại Nedbank của Westwood.

Mặt khác, golfer người Nam Phi đã gây tiếc nuối không kém khi vuột mất chức Á quân vào tay Sergio Garcia với 1 gậy cách biệt. Dù ghi được đến 8 birdie nhưng việc vướng đến 3 lỗi bogey và 1 double bogey ở hố cuối cùng đã khiến Oosthuizen trả giá khá đắt.

Bên cạnh đó, sau 4 vòng giao tranh quyết liệt, Ross Fisher (Anh) đã giành được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, dẫn trước đồng hương Matt Wallace và golfer người Trung Quốc - Li Haotong duy nhất 1 gậy.

BXH Nedbank Challenge 2018

Jordan Spieth đang rơi vào khủng hoảng?