Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định bắt kịp ngôi đầu sau vòng 2 VPG Tour 2018

Vòng 2 VPG Tour 2 đã kết thúc vào trưa ngày 31/10 với ngôi đầu vẫn thuộc về golfer Kim Jin Cheol. Tuy nhiên, anh phải chia sẻ vị trí này với 2 golfer người Việt Nam là Lê Hữu Giang và Doãn Văn Định.

Trái với ngày thi đấu đầu tiên đánh 73 (+1) gậy, Kim Jin Cheol có phong độ không tốt ở vòng 2 khi đánh vượt chuẩn 5 gậy.

Golfer người Hàn Quốc có mở đầu không thuận lợi khi dính double bogey ngay ở hố đầu tiên. Tình huống này đã khiến anh thi đấu không thật sự nổi bật ở 9 hố đầu khi chỉ ghi thêm 2 điểm birdie bên cạnh 2 điểm bogey và 4 điểm par.

Phần còn lại trong vòng đấu cũng không thể khiến Kim Jin Cheol hài lòng khi lại dính thêm 4 bogey trong khi chỉ ghi được 1 birdie. Kết quả này khiến anh đạt +6 gậy sau 2 ngày thi đấu và để nhóm phía sau đuổi kịp.

Những golfer đuổi kịp vị trí dẫn đầu là Lê Hữu Giang (vô địch VMC 2016) và Doãn Văn Định (Á quân giải chuyên nghiệp quốc gia 2018) - 2 trong số những golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Cả 2 golfer này đều có kết quả 77 (+5) gậy ở vòng 1 và trong hôm nay, tình huống tương tự đã lặp lại khi bộ đôi này đạt cùng số gậy 73 (+1). Điều này tạo nên một sự gay cấn và quyết liệt trên bảng xếp hạng khi có đến 3 golfer cùng nhau dẫn đầu.

Kim Gwang Tae là golfer đánh tốt nhất vòng 2 với kết quả even par. Nhờ đó, anh leo lên chiếm vị trí thứ tư, cách nhóm dẫn đầu chỉ 1 gậy ít ỏi.

Ở vị trí thứ năm có sự hiện diện của 3 cái tên gồm: Phạm Đồng Dũng, Nguyễn Văn Toàn và Park Ji Woon - chuyên gia người Hàn Quốc từng đồng hành với tuyển Việt Nam ở ASIAD 18. Cách biệt giữa họ với ngôi đầu lên đến 6 gậy.

Nguyễn Thanh Hải - người đứng thứ hai sau vòng 1 có ngày thi đấu không như kỳ vọng khi mất đến 83 (+11) gậy. Vì thế golfer này rơi xuống hạng 8 cùng Lê Việt Cường.

Sau 2 vòng đấu, chỉ có 15 golfer xuất sắc nhất vượt qua nhát cắt. Người đứng cuối trong danh sách này là golfer trẻ Nguyễn Hữu Quyết khi có kết quả +19 gậy. Ở một diễn biến khác, Nguyễn Văn Bằng - Nhà vô địch giải chuyên nghiệp quốc gia 2018 gây bất ngờ khi bỏ cuộc tại vòng 2.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 VPG Tour 2018:

Trong ngày 1 và 2/11, VPG Tour 2018 sẽ tiếp tục diễn ra 2 vòng còn lại, hứa hẹn nhiều bất ngờ khi nhóm đầu có rất nhiều gương mặt xuất sắc.

Thời gian xuất phát vòng 3 VPG Tour 2018:

Đánh 73 gậy, Kim Jin Cheol dẫn đầu sau vòng 1 VPG Tour 2018