Lập kỷ lục 36 hố tại Harbour Town, Stewart Cink dẫn đầu RBC Heritage

Đánh 2 vòng 63 gậy liên tiếp, Stewark Cink đã thiết lập kỷ lục mới tại Harbour Town.

Stewart Cink dẫn đầu sau 36 hố tại RBC Heritage. Ảnh: PGA Tour

Stewart Cink đến Harbour Town tham dự RBC Heritage cùng với con trai trong vai trò caddie và ở vòng đấu đầu tiên, Cink đã có một vòng đấu ấn tượng khi đánh 7 birdie , cùng 1 eagle để kết thúc vòng đấu với 63 gậy, chỉ kém 1 gậy so với người dẫn đầu là Cameron Smith.

Ngày hôm qua, Cink đã lần thứ 2 lập được thành tích trên và ấn tượng hơn khi anh không có bất kỳ bogey nào trên bảng điểm. Golfer 47 có được điểm eagle ngay hố số 2 sau khi thực hiện cú second shot hoàn hảo từ khoảng cách 202 yard, tiếp sau đó là 1 birdie để độc chiếm ngôi đầu bảng. Với những cú đánh tiếp cận cờ và những cú putt có cảm giác rất tốt, Stewart Cink ghi thêm 5 birdie ở các hố còn lại để có vòng đấu 63 gậy thứ 2 trong tuần. Stewart Cink đang có tổng điểm -16 sau 2 vòng. Đặc biệt, anh đã lập một kỷ lục mới trên sân Harbour Town sau 36 hố với tổng số gậy 126, hơn 3 gậy so với thành tích mà Jack Nicklaus đã lập được năm 1975 và Phil Mickelson năm 2002.

Stewart Cink đang thể hiện một phong độ tốt ở mùa giải năm nay, ngoài chiến thắng tại Safeway Open để kết thúc 11 năm không có danh hiệu, anh còn có thêm 5 lần kết thúc trong Top 20 và gần đây nhất là vị trí T12 tại The Masters. Anh đang có rất nhiều cơ hội để giành được chiến thắng thứ 3 tại PGA Tour và cải thiện thành tích của mình tại Harbour Town.

Xếp sau Cink hiện tại là Corey Conners với cách biệt 5 gậy và Emiliano Grillo là 6 gậy sau khi cả 2 cùng kết thúc vòng 2 với 64 gậy. Golfer dẫn đầu sau vòng 1 là Cameron Smith rơi xuống vị trí T4 cùng với Collin Morikawa sau vòng đấu 71 gậy.

Dustin Johnson đã tránh được tuần thứ 2 lỡ cắt liên tiếp khi kết thúc vòng 2 với 67 gậy, trong đó anh đánh 4 biridie ở 9 hố sau. Hiện golfer số 1 Thế giới xếp vị trí T19.