Kim Sei Young mất 10 gậy để kết thúc hố 18 ở vòng 1 ANA Inspiration vì lỗi thả bóng

Sau trường hợp Rickie Fowler ở WGC-Mexico Championship, đến lượt nữ golfer Kim Sei-young phải nhận gậy phạt vì thả bóng ở vị trí ngang vai.

Kể từ khi luật 2019 được áp dụng đã gây ra không ít những tình huống phạt đáng tiếc cho người chơi. Trong đó, luật 14.3b quy định thả bóng từ đầu gối tưởng như rất đơn giản nhưng lại khiến nhiều golfer cảm thấy không quen vì vẫn nhớ đến cách thả bóng ở vị trí ngang vai như cũ.

Mới đây, nữ golfer người Hàn Quốc Kim Sei-young đã trở thành “nạn nhân” mới nhất của việc thả bóng sai cách. Tình huống tai hại này là một phần lý do khiến cô mất đến 10 gậy khi thi đấu ở hố số 18 ở vòng 1 ANA Inspiration.

Golfer Kim Sei-young.

Ở hố đấu này, Sei-young có 2 cú đánh liên tục đưa bóng xuống hồ nước ở ngay trước green. Điều đáng nói là ở 1 tình huống thả bóng, cô lại bất ngờ thả bóng ngang vai theo luật cũ. Kể từ năm 2019, luật golf mới đã quy định rõ các golfer phải thả bóng từ vị trí ngang đầu gối và sẽ nhận phạt 1 gậy nếu không tuân thủ.

Mất 10 gậy ở hố 18 khiến Kim Sei Young phải kết thúc 9 hố đầu tiên với 44 gậy và điều này đã ảnh hưởng lớn đến thành tích của cô sau đó. Kim Sei Young đã không thể make cut thành công tại giải Major đầu tiên trong năm khi chỉ có tổng điểm +11 sau 2 vòng.

Dù các trường hợp vi phạm luật thả bóng khá hiếm, tuy nhiên nhiều golfer nổi tiếng đã bày tỏ sự không hài lòng về sự thay đổi đó. Bryson DeChambeau từng nhận xét “vô lý” khi nhắc đến, trong khi Jordan Spieth cho rằng thay đổi này khiến anh khá bực bội. Trước đó, golfer thả bóng sai cách được ghi nhậm phạm luật ở PGA Tour cho đến nay vẫn chỉ có duy nhất trường hợp của Rickie Fowler tại WGC-Mexico Championship.

Kim In Kyung dẫn đầu ANA Inspiration sau vòng 2